• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sở Y tế kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019

Trong 2 (3-4/12/2019) Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, đánh giá tại 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Hà Tĩnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Tâm thần.

Tại đây, các đoàn đã tập trung kiểm tra các nội dung chính như: Chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn, cấp cứu người bệnh; điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh; môi trường chăm sóc người bệnh; quyền và lợi ích của người bệnh; số lượng và cơ cấu nhân lực bệnh viện; chất lượng nguồn nhân lực; chế độ đãi ngộ và điều kiện, môi trường làm việc; lãnh đạo bệnh viện; an ninh, trật tự và an toàn cháy nổ; quản lý hồ sơ bệnh án; ứng dụng CNTT; phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn; năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn; hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh; năng lực thực hiện chăm sóc dinh dưỡng và tiết chế; chất lượng xét nghiệm; quản lý cung ứng và sử dụng thuốc; nghiên cứu khoa học; thiết lập hệ thống xây dựng và triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng; phòng ngừa sai sót, sự cố và cách khắc phục; đánh giá, đo lường, hợp tác và cải tiến chất lượng.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - PGĐ Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại kiểm Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh

 

Qua kiểm tra cho thấy các bệnh viện đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp an toàn, các khoa phòng sắp xếp gọn gàng theo chuẩn 5S. Người bệnh được điều trị trong môi trường thân thiện, quyền và lợi ích được đảm bảo; khu đón tiếp đảm bảo rộng rãi, thoáng mát; người bệnh được chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn đầy đủ; quy trình khám bệnh được cải tiến; bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới tiên tiến và hiện đại, nhất là các kỹ thuật vượt tuyến; các quy trình kỹ thuật chuyên môn được thực hiện tốt tại các khoa; công tác an ninh, an toàn bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt tạo sự an tâm đối với bệnh nhân và người nhà người bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện cần tăng cường hơn nữa công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện; quan tâm công tác quản lý thuốc chữa bệnh; chú trọng công tác đào tạo liên tục cho đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc bệnh nhân; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành nhằm cải tiến chất lượng bệnh ngày một tốt hơn.

 

Khảo sát hài lòng bệnh nhân nội trú và triển khai 5s tại các bệnh viện

 

Đợt kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện được thực hiện từ ngày 03/12/2019 đến ngày 20/12/2019. Qua kiểm tra nhằm đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện. Đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện. Việc triển khai các nhiệm vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo nội dung quy định về cải cách hành chính của Chính phủ; điều chỉnh các giải pháp, biện pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Sơ bộ xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện, đồng thời cung cấp căn cứ xét thi đua, khen thưởng năm 2019./.

Nhật Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6.474
Tháng 04 : 194.762
Năm 2024 : 691.981
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.490.495