• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tăng cường chất lượng chăm sóc người bệnh

Chào mừng 29 năm Ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2019), Sở Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh về việc tăng cường chất lượng chăm sóc người bệnh và công tác  kiểm soát nhiễm khuẩn.

 

Bệnh nhân đến đăng ký KCB được điều dưỡng hướng dẫn tận tình

 

Theo đó, các bệnh viện củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức quản lý điều dưỡng và kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK); bảo đảm các điều kiện về nhân lực và các trang thiết bị, phương tiện chăm sóc để thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định tại Thông tư 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện và Thông tư số 16/2018/TT-BYT ngày 20/7/2018 của Bộ Y tế Quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Thực hiện nghiêm túc quy định phòng ngừa sự cố y khoa trong các hoạt động chăm sóc, theo dõi người bệnh; phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện. Xây dựng, ban hành các quy định về an toàn người bệnh; an toàn môi trường - thiết bị y tế, phòng ngừa sai sót/sự cố y khoa, đặc biệt là sai sót/sự cố trong sử dụng thuốc, trong phẫu thuật/thủ thuật... Tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế”, “xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp – an toàn” hướng tới sự hài lòng người dân gắn với thực hiện Chuẩn Đạo đức điều dưỡng viên và quy tắc ứng xử của cán bộ y tế; duy trì có hiệu quả việc thực hiện quy tắc 5S trong hoạt động của bệnh viện. Thực hiện đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, quản lý chất thải y tế gắn với việc giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Bên cạnh đó cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật lĩnh vực KSNK và điều dưỡng chăm sóc người bệnh; định kỳ thông báo kết quả giám sát đến cá nhân, tập thể được kiểm tra, giám sát để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm; lưu trữ hồ sơ kiểm tra, giám sát đầy đủ làm cơ sở cho hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

Bệnh nhân rất hài lòng khi đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế

 

Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam với các nội dung: Duy trì tốt các hoạt động hướng tới người bệnh để chăm sóc, phục vụ như vệ sinh răng miệng, cắt tóc, gội đầu, tắm cho người bệnh nặng; hướng dẫn tư vấn - giáo dục sức khỏe với phương châm“tận tụy, thân thiện, an toàn”; vận động quyên góp giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện,…; Triển khai các hoạt động làm sạch môi trường bệnh viện, buồng bệnh, các khoa/phòng bằng duy trì “ngày hội 5S”; thu gom, xử lý chất thải y tế; chăm sóc cây xanh, vườn hoa, cây cảnh; Tổ chức Hội thi tay nghề điều dưỡng – hộ sinh – kỹ thuật y giỏi; hội nghị, hội thảo cải tiến chất lượng chăm sóc và KSNK. Biểu dương, khen thưởng điều dưỡng - hộ sinh - kỹ thuật y có nhiều thành tích trong công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh, thực hiện Chuẩn Đạo đức điều dưỡng viên, thực hiện  Kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Thanh Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7.573
Tháng 03 : 180.668
Năm 2024 : 482.738
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.281.252