• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Quyền được nhìn thấy cho mọi người vào năm 2020

Với mục tiêu “Quyền được nhìn thấy cho mọi người vào năm 2020”, Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức phòng chống mù lòa Quốc tế (IAPB) đã quyết định chọn ngày thứ 5 của tuần lễ thứ 2 vào tháng 10 hàng năm là Ngày Thị giác Thế giới. Năm nay IAPB chọn ngày 10/10 là Ngày Thị giác Thế giới, với chủ đề “Vision First”(Tầm nhìn đầu tiên) nhằm giúp cho tất cả mọi người sẽ biết cách tự bảo vệ, chăm sóc và tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc mắt.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trên Thế giới cứ 5 giây có thêm 01 người bị khiếm thị, cứ 05 người khiếm thị thì có 04 người có thể sở hữu một đôi mắt lành lặn nếu phòng tránh và điều trị kịp thời. Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay, Việt Nam có khoảng 02 triệu người mù và thị lực kém. Trên 80% tỷ lệ người mù ở Việt Nam có thể phòng, chữa được.

Bác sỹ Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh kiểm tra tmắt cho bệnh nhân

 

Còn tại Hà Tĩnh, theo bác sĩ Lê Công Đức, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Mắt, hiện nay trên toàn tỉnh có khoảng hơn 40 ngàn người bị đục thủy tinh thể cần được phẫu thuật và khoảng hơn 73 ngàn bệnh nhân có nguy cơ bệnh võng mạc đái tháo đường; học sinh bị tật khúc xạ ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, hầu hết người dân vẫn chưa chủ động chăm sóc mắt. 

Nhằm động viên toàn xã hội tham gia vào các hoạt động chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa, theo Bác sĩ Lê Công Đức: Mọi người cần bảo vệ và chăm sóc mắt bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, hàng ngày cần cung cấp đầy đủ Vitamin A, C cùng Omega-3... có trong các thực phẩm quả cà chua, cà rốt, đu đủ, dâu tây, khoai lang, bơ, óc chó, việt quất, bông cải xanh, cá hồi…. Bên cạnh đó, cần tập luyện đôi mắt, nghỉ ngơi phù hợp, tránh các loại ánh sáng phát ra từ màn hình máy tính, điện thoại, tivi…; che chắn và bảo vệ mắt bằng cách khi ra ngoài, nên đeo kính mát để hạn chế tác hại của khói bụi, tia cực tím; nên thăm khám mắt định kỳ 6 tháng/lần, nhất là khi có các dấu hiệu khô, mỏi mắt… nên kiểm tra thị lực thường xuyên tại các bác sĩ chuyên khoa mắt, để phát hiện và điều trị kịp thời.

Thanh Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.918
Tháng 04 : 190.206
Năm 2024 : 687.425
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.485.939