• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sở Y tế kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020

Từ 18-21/01/2021, 2 đoàn của Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020 tại 7 bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Trung tâm Y huyện Hương Sơn, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, Trung tâm Y tế huyện Can Lộc, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà thị xã Hồng Lĩnh.

 

 

2 đoàn kiểm tra và làm việc tại Bệnh viện, Trung tâm Y tế

 

Tại đây, các đoàn đã tập trung kiểm tra các nội dung chính theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, như: các tiêu chí về sự hài lòng người bệnh; phát triển nguồn nhân lực bệnh viện; các hoạt động chuyên môn, như: an ninh, trật tự và an toàn cháy nổ; quản lý hồ sơ bệnh án; ứng dụng CNTT; phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn; năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn; hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh; năng lực thực hiện chăm sóc dinh dưỡng và tiết chế…; hoạt động cải tiến chất lượng; tiêu chí đặc thù chuyên khoa và đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân, nhân viên y tế tại các bệnh viện.

 

Tại kiểm tra, đoàn cũng đã chỉ ra những tồn tại vướng mắc để bệnh viện triển khai tốt hơn trong thời gian tới

 

Qua kiểm tra cho thấy các bệnh viện đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp an toàn, các khoa phòng sắp xếp gọn gàng theo chuẩn 5S. Người bệnh được điều trị trong môi trường thân thiện, quyền và lợi ích được đảm bảo; khu đón tiếp đảm bảo rộng rãi, thoáng mát; người bệnh được chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn đầy đủ; quy trình khám bệnh được cải tiến; bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới tiên tiến và hiện đại, nhất là các kỹ thuật vượt tuyến; các quy trình kỹ thuật chuyên môn được thực hiện tốt tại các khoa; công tác an ninh, an toàn bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt tạo sự an tâm đối với bệnh nhân và người nhà người bệnh.

và Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (TX Hồng Lĩnh)

 

Tại các bệnh viện được kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện cần tăng cường hơn nữa công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện; quan tâm công tác quản lý thuốc chữa bệnh; chú trọng công tác đào tạo liên tục cho đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc bệnh nhân; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành nhằm cải tiến chất lượng bệnh ngày một tốt hơn.

 

 

Kiểm tra các tiêu chí theo bộ tiêu chí và khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú

 

Đợt kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện được thực hiện từ ngày 12/01/2021 đến ngày 29/01/2021. Qua kiểm tra nhằm đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện. Đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh. Từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện. Điều chỉnh các giải pháp, biện pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Sơ bộ xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện, đồng thời căn cứ xét thi đua, khen thưởng năm 2020./.


Tác giả: Nhật Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 210
Tháng 04 : 201.909
Năm 2024 : 699.128
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.497.642