• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Giảm số phòng hành chính, tăng buồng bệnh nhân

Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đối với một số bệnh viện đang có người bệnh phải nằm chung giường nhằm tiếp tục duy trì, cải thiện, nâng cao chí số PAPI trong lĩnh vực dịch vụ công y tế .

Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đối với một số bệnh viện đang có người bệnh phải nằm chung giường nhằm tiếp tục duy trì, cải thiện, nâng cao chí số PAPI trong lĩnh vực dịch vụ công y tế  .

Bộ Chỉ số hiệu quả Quản trị hành chính công cấp tỉnh (viết tắc là PAPI)  gồm 6 chỉ số, trong đó có Chỉ số dịch vụ công về Y tế. Theo đánh giá trong năm 2016 ngành Y tế Hà Tĩnh đứng thứ 01/63, năm 2017 đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về chỉ số dịch vụ công y tế (năm 2017 so với năm 2016 giảm 0,08 điểm).

Cải tiến quy trình khám bệnh, thủ tục hành chính nhằm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân

Để duy trì, cải thiện và tiếp tục nâng cao các Chỉ số PAPI thuộc lĩnh vực Y tế bao gồm: Chất lượng bệnh viện, người bệnh không phải nằm chung giường; phòng bệnh có quạt máy; nhà vệ sinh sạch sẽ; cán bộ Y tế trực thường xuyên; thái độ phục vụ bệnh nhân tốt; chi phí khám chữa bệnh hợp lý; không phải chờ đợi quá lâu ... Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế mẫu mực với các tiêu chí “03 xây, 03 chống và 03 biết” nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh và nhân dân. Tập trung các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng bệnh viện, chú trọng công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế. Huy động nguồn lực đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất; mua sắm, sữa chữa một số trang thiết bị cần thiết phục vụ người bệnh. Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho nhân dân...

Nâng cao chất lượng khám và điều trị đáp ứng sự hài lòng của người dân

Đặc biệt tại khoa Khám bệnh của các bệnh viện, các bác sĩ phải đến khám bệnh đúng giờ quy định; cải tiến quy trình khám bệnh, thủ tục hành chính nhằm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Thực hiện thu đúng, thu đủ, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thu và thanh toán, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với một số bệnh viện đang có người bệnh phải nằm chung giường: Giảm số phòng hành chính, tăng buồng bệnh nhân; nâng chất cao chất lượng để rút ngắn thời gian điều trị nội trú của người bệnh. Thường xuyên kiểm tra các khoa, phòng về công tác nhiễm khuẩn, cải tạo điều kiện vệ sinh ở các buồng bệnh, đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, không gây ô nhiễm đến buồng bệnh.... Bên cạnh đó các đơn vị cũng thực hiện tốt việc công bố kịp thời các thủ tục hành chính mới nhất, đồng thời tư vấn, hướng dẫn các cá nhân, tổ chức thực hiện các thủ tục theo đúng quy định; Công khai TTHC thuộc lĩnh vực y tế tại trang Dichvucong.hatinh.gov.vn để người dân dễ dàng tra cứu, tìm hiểu và tải biểu mẫu từng thủ tục theo quy định.

Thu Hòa


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.454
Tháng 04 : 182.706
Năm 2024 : 679.925
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.478.439