• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tổng kết công tác giám định pháp y và y khoa năm 2020

Chiều ngày 17/12, Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tác giám định pháp y và y khoa năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa đã thực hiện tốt nhiệm vụ giám định pháp y theo trưng cầu của cơ quan tố tụng, cảnh sát điều tra; chủ yếu là giám định thương tích, giám định xâm hại tình dục. Tổng số đối tượng được khám giám định là 149 trường hợp, đath 106% kế hoạch đề ra, trong đó giám định thương tích là 133 trường hợp, xâm hại tình dục là 16 trường hợp. Chất lượng giám định và kết luận  giám định pháp y được Viện Pháp y quốc gia đánh giá cao.

Đại diện Trung tâm Pháp y và Giám định Y khoa báo cáo kết quả họat động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021

 

Về công tác giám định y khoa, năm 2020, Trung tâm đã tổ chức 21 phiên khám giám định y khoa cho 724 đối tượng, đạt 104% kế hoạch đề ra; trong đó khám chất độc hóa học 32 trường hợp; thương binh 12 trường hợp, nghĩ hưu 366 trường hợp, tai nạn lao động 53 trường hợp, hưởng tử tuất 15 trường hợp, người khuyết tật 219 trường hợp và các giám định các chế độ khác 28 trường hợp. Công tác giám định pháp y và y khoa thực hiện khoa học, rút ngắn thời gian phiên khám giám định so với trước, không để hồ sơ tồn đọng, 100% thủ tục hành chính công được giải quyết kịp thời, trả kết quả đúng thời gian quy định. Chất lượng chuyên môn trong khám giám định, tinh thần, trách nhiệm, đạo đức công vụ của CBVC ngày càng được nâng cao.

Các thành viên hội đồng tham gia đóng góp ý kiến

 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tham gia đóng góp ý kiến nhằm xây dựng công tác giám định pháp y và y khoa ngày càng phát triển. Theo đó, năm 2021, Trung tâm giám định y khoa tỉnh tiếp tục đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tích cực hơn, quyết liệt hơn; đặc biệt là phát huy tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ CBVC; giám định viên trong thực hiện nhiệm vụ. 

Chủ trì hội nghị tổng hợp các y kiến đóng góp

 

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với BVĐK tỉnh, bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, đội ngũ giám định viên để tổ chức khám giám định cho các đối tượng đúng quy trình chuyên môn, kỹ thuật, nhất là việc kết luận cho các đối tượng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định trong giám định; cải tiến quy trình khám để giảm bớt thời gian chờ đợi của người dân.

Nhật Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.694
Tháng 04 : 184.946
Năm 2024 : 682.165
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.480.679