• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Tâm Thần Hà Tĩnh: Tập huấn Quản lý chất lượng và an toàn người bệnh

Nhằm nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh và tăng cường năng lực quản lý chất lượng bệnh viện cho cán bộ, nhân viên trong bệnh viện, sáng ngày 12/6 Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh cho toàn thể cán bộ, nhân viên (CBNV) y tế Bệnh viện Tâm Thần Hà Tĩnh. ThS. Nguyễn Việt Thắng, phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y sở Y tế trực tiếp giảng dạy.

ThS. Nguyễn Việt Thắng, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế trực tiếp truyền đạt các nội dung cơ bản cho học viên

 

Mục tiêu của lớp tập huấn là định hướng cho các CBNV Bệnh viện về tầm quan trọng và cách thức triển khai hiệu quả hoạt động Quản lý Chất lượng (QLCL) và An toàn Người bệnh (ATNB); giúp cán bộ nhân viên tự xác định vai trò của mỗi cá nhân và kết nối giữa các khoa phòng của bệnh viện trong quá trình triển khai hoạt động QLCL và tạo những ảnh hưởng tích cực, lan tỏa tới toàn thể cán bộ nhân viên để triển khai hệ thống QLCL-ATNB tại bệnh viện đạt hiệu quả cao nhất.

Bác sỹ Nguyễn Đình Thiện - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh phát biểu tại lớp tập huấn

 

Quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh không chỉ là trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo mà đó là nhiệm vụ chung của toàn thể CBNV bệnh viện, từ nhân viên bảo vệ, tạp vụ đến lãnh đạo đơn vị và các khoa phòng. Tại lớp tập huấn, học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về quản lý bệnh viện như: khái niệm về quản lý bệnh viện, chất lượng và quản lý chất lượng...  Học viên cũng được giảng viên cung cấp cho một số kiến thức cơ bản và cập nhật những kiến thức mới trong công tác quản lý nâng cao chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh như: Quản lý Chất lượng và An toàn Người bệnh; xây dựng hệ thống Quản lý Sự cố Rủi ro tại Bệnh viện; thực hiện cải tiến chất lượng – Công cụ PDCA và ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động Quản lý Chất lượng đặc biệt là giới thiệu công cụ triển khai và quản lý việc áp dụng 83 Tiêu Chí chất lượng của Bộ Y tế.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên cũng đã tham gia thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi tình hình thực tế tại đơn vị từ đó đưa ra những biện pháp nhằm cải tiến chất lượng, đáp ứng sự hài lòng và nâng cao an toàn cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế.

Sau khóa học, các học viên có thể áp dụng được các bước quản lý chất lượng toàn diện để xây dựng kế hoạch can thiệp tăng cường chất lượng tại bệnh viện, nâng cao nhận thức của cán bộ y tế nhằm hướng tới môi trường làm việc khoa học, an toàn cho cán bộ y tế cũng như bệnh nhân, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro, không ngừng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người dân.

                                                                       Huy Hoàng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6.335
Tháng 04 : 194.623
Năm 2024 : 691.842
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.490.356