• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đoàn Cơ sở Sở Y tế: Tổng kết công tác thanh niên năm 2018

Chiều ngày 16/01, Đoàn Cơ sở Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh niên năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo các chi bộ trực thuộc khối Văn phòng Sở Y tế.

Chiều ngày 16/01, Đoàn Cơ sở Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh niên năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo các chi bộ trực thuộc khối Văn phòng Sở Y tế.

Năm 2018, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên thanh niên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã được thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các bài học lý luận chính trị; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của tỉnh, của Ngành được chú trọng. Công tác giáo dục truyền thống gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, của Ngành Y tế và của Đoàn thanh niên được tổ chức thường xuyên, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thu hút đông đảo ĐVTN hưởng ứng tham gia.

Đoàn đã tổ chức các phong trào hành động cách mạng, phối hợp thực hiện khám và lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân tại một số địa phương như Thành phố Hà Tĩnh, Đức Thọ, Nghi Xuân, Hương Khê. Phối hợp với Ban Quân dân Y tỉnh tổ chức khám cấp phát thuốc miễn phí, truyền thông giáo dục sức khỏe cho các đối tượng chính sách tại xã Thạch Kim nhân ngày Thương binh liệt sĩ (27/7). Thực hiện tốt chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Công tác chăm lo, giáo dục các cháu thiếu niên, nhi đồng, Công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng được Đoàn cơ sở hết sức quan tâm.

Tại hội nghị, đại diện các Chi đoàn trực thuộc cùng nhau thảo luận đưa ra một một số hoạt động cần thực hiện tốt hơn trong năm 2019 như: tăng cường các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại các đơn vị; chú trọng hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn thể đoàn viên thanh niên; Triển khai hoạt động tư vấn, phổ biến kiến thức về sức khỏe trên mạng xã hội để người dân tương tác...

Đại diện lãnh đạo các chi bộ trực thuộc đã đề xuất một số nội dung xung quang các hoạt động phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành Y tế, cũng như đưa một số tồn tại, hạn chế để các Chi đoàn thực thuộc cũng như Đoàn Cơ sở Sở Y tế rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng thực hiện tốt hơn trong năm 2019

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn cơ sở Sở Y tế trong năm 2018. Các đoàn viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị chuyên môn của ngành để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền; công tác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng được quan tâm và tham gia tích cực. Năm 2019 là năm tuổi trẻ tình nguyện, do đó cần tăng cường hơn công tác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại các địa phương; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn thể đoàn viên thanh niên; quan tâm việc bồi dưỡng nêu gương các điển hình tiên tiến để nhân rộng trong toàn thể đoàn viên thanh niên; tăng cường công tác phối hợp với đoàn thanh niên địa phương nơi cơ quan đơn vị đóng để thực hiện các hoạt động phong trào; thực hiện nghiêm túc công tác đại hội các chi đoàn trực thuộc vào quý II năm 2019; đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong đoàn thanh niên, xây dựng phong trào đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Nhật Thắng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 747
Tháng 07 : 25.319
Năm 2024 : 1.164.626
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.963.140