Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh ra mắt Câu lạc bộ “Không sinh con thứ 3 trở lên”
Chiều ngày 19/10, Ban Nữ công Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh ra mắt câu lạc bộ “Không sinh con thứ 3 trở lên”. Tham dự lễ ra mắt có Thầy thuốc nhân dân, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Viết Đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn ngành Y tế.
Câu lạc bộ “Không sinh con thứ 3 trở lên” của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh gồm 402 thành viên, với mục đích tuyên truyền, vận động mọi người hiểu và thay đổi hành vi trong thực hiện chương trình Dân số - KHHGĐ, mỗi gia đình chỉ sinh 1 đến 2 con và ký cam kết không sinh con thứ 3. Qua đó tạo điều kiện để nữ cán bộ CNVCLĐ của Công đoàn bệnh viện Đa khoa tỉnh gặp gỡ, trao đổi thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con khoa học, tổ chức cuộc sống gia đình, hợp tác giúp đỡ nhau trong công việc. Câu lạc bộ hoạt động dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chuyên môn, Công đoàn và dưới sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của ban chủ nhiệm câu lạc bộ.
Tại đây, Ban chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ đã ra mắt gồm có 5 thành viên, có nhiệm vụ tập hợp đông đảo nữ cán bộ CNVCLĐ của Công đoàn bệnh viện vào tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ.
Ngay sau buổi ra mắt Câu lạc bộ “Không sinh con thứ 3 trở lên”, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “văn hóa giao tiếp nơi công sở” do Thạc sĩ Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ – tin học – kỹ năng mềm, Đại học Hà Tĩnh thuyết trình.
Tại đây, các chị em trong Câu lạc bộ được đề cập đến những vấn đề cơ bản trong văn hóa ứng xử như khái niệm văn hóa, văn minh, ứng xử, vai trò quan trọng của văn hóa ứng xử, văn hóa ứng xử tại nơi công sở, những nét đặc trưng trong văn hóa giao tiếp của người Hà Tĩnh …thông qua những câu chuyện, hình ảnh, tình huống rất thực tế, thường xuyên tiếp xúc trong công việc, cuộc sống thường ngày. Trên cơ sở đó, nhằm thực hiện tốt phong cách ứng xử của người thầy thuốc đối với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.
Buổi nói chuyện đã tạo khí thế sôi động, hào hứng và cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng góp phần nâng cao văn hóa giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ cán bộ viên chức bệnh viện. Từ đó, giúp cán bộ viên chức bệnh viện vận dụng trong công tác, sinh hoạt hàng ngày để hướng tới mục đích nâng cao sự hài lòng của người bệnh, của nhân dân trong chăm sóc sức khỏe.
Đoàn Loan