• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Lấy y đức là “gốc”, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao y đức và năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Lấy y đức là “gốc”, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao y đức và năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Hiện nay, trước sự tác động từ mặt trái của nền kinh tế thị trường khiến cho một bộ phận thầy thuốc vô cảm trước nỗi đau của người bệnh, làm trái y đức, lương tâm, đạo lý, làm xấu hình ảnh nghề thầy thuốc cao quý có truyền thống bao đời nay. Để tránh những điều đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp,  thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế trong toàn Bệnh viện; bảo đảm cho đội ngũ y bác sỹ luôn nhận thức đúng trách nhiệm nghề nghiệp, có quan điểm phục vụ đúng đắn, tinh thần hết lòng phục vụ bệnh nhân, tận tâm, tận lực với công việc. Công tác giáo dục y đức cho cán bộ y tế được tiến hành thường xuyên qua các lớp tập huấn, các buổi giao ban, các cuộc sinh hoạt của các tổ chức. Bệnh viện đã đưa nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà trọng tâm là làm theo lời Bác dạy: “Lương Y phải như từ mẫu” để giáo dục y đức cho CBCCVC-LĐ. Xây dựng chuẩn mực đạo đức cán bộ Y tế Hà Tĩnh “3 xây, 3 chống, 3 biết”. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, không lạm dụng thuốc và các xét nghiệm cận lâm sàng. Duy trì đường điện thoại đường dây nóng, hộp thư góp ý công khai tại các khoa, phòng. Đặc biệt là việc thực hiện tốt chế độ sinh hoạt Hội đồng người bệnh vào ngày thứ 5 hàng tuần. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về quy chế chuyên môn. Khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác cấp cứu, khám chữa bệnh. Chính vì vậy chất lượng điều trị ngày càng được nâng lên, tạo được niềm tin cho cán bộ và nhân dân huyện nhà.

Một ca phẫu thuật nội soi tại Bệnh viện Đa khoa Hương Khê

Bác sĩ Phan Trường Sang- Giám đốc Bệnh viện cho biết : “ Trong 6 tháng đầu năm 2016 có 22,215 lượt bệnh nhân tới khám bệnh, trong đó  có 6,353 số lượt người điều trị nội trú với tổng 33,562 ngày điều trị tại Bệnh viện, tăng hơn nhiều lần so với năm 2015. Với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh cũng như giúp các các bệnh nhân có thêm niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống và có thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật khi tới thăm khám và điều trị tại BVĐK Hương Khê. Ngoài việc sắp xếp lại hệ thống các khoa phòng một cách hợp lý, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh thì việc chú trọng nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ trong quá trình phục vụ bệnh nhân cũng được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay Ngành Y tế Việt Nam đang phải đáp ứng nhu cầu Chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao, khám chữa bệnh với kỹ thuật y tế chất lượng cao nên đòi hỏi chất lượng y, bác sỹ phải được cải thiện. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện, vì vậy Bệnh viện rất tập trung cho việc nâng cao chất lượng điều trị. Mọi cán bộ công chức, viên chức ngoài việc thường xuyên học tập nâng cao trình độ, tay nghề mà còn phải trau dồi đạo đức nghề nghiệp thực hiện tốt 12 điều Y đức; tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu đối với người bệnh”.

Mặc dù đang gặp nhiều khó khăn về nhân lực, tài chính nhưng Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê luôn chú trọng trong công tác đào tạo, xem đây là một giải pháp trong việc làm hài lòng người bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Các hình thức đào tạo được áp dụng từ “Cầm tay chỉ việc”, qua các buổi sinh hoạt chuyên môn đến việc gửi cán bộ đi đào tạo các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước. Bệnh viện đã giao trách nhiệm cho các Bác sỹ, Điều dưỡng có trình độ và kinh nghiệm trong đào tạo, hướng dẫn các em những kiến thức cơ bản, kỹ năng thực hành và thực hiện đúng các quy chế chuyên môn. Nhờ thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp trên, nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện tiến bộ, trưởng thành về mọi mặt, tạo được niềm tin đối với người bệnh và nhân dân đến thăm khám, chữa bệnh và nâng cao uy tín của một bệnh viện tuyến huyện.

Đặng Thùy


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.210
Tháng 07 : 21.407
Năm 2024 : 1.160.714
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.959.228