• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ngành Y tế triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Chiều ngày 29/7/2022, Sở Y tế tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, ngành y tế đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, triển khai hiệu quả trên các mặt hoạt động. Công tác phòng, chống dịch bệnh được ngành chủ động triển khai giám sát tích cực, đồng bộ từ tỉnh đến huyện và xã. Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 52.519 ca mắc COVID-19, trong đó 52.060 trường hợp đã điều trị khỏi, 52 trường hợp tử vong; ghi nhận 125 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó 83 trường hợp vãng lai. Tỷ lệ điều trị khỏi lao mọi thể đạt trên 90%. Hiện có 23 bệnh nhân phong ở 21 xã, phường, thị trấn được quản lý chăm sóc tại nhà; không có bệnh nhân phong mới. Số nhiễm mới HIV/AIDS từ đầu năm đến nay là 12 trường hợp, 02 trường hợp tử vong do AIDS.

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Đường Công Lự chủ trì hội nghị

 

Ngành tiếp tục duy trì quản lý và điều trị ngoại bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng. Tổng số bệnh nhân tăng huyết áp đang được quản lý, điều trị tại trạm đạt tỷ lệ 33,9 %, số bệnh nhân đái tháo đường được quản lý, điều trị tại trạm đạt tỷ lệ 17%. Công tác Tiêm chủng mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh được duy trì tốt đảm bảo an toàn, không có tai biến. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt: 43,2%. Công tác tiêm vắc xin phòng COVID cho các đối tượng được đẩy mạnh. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, dân số - KHHGĐ đều đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Số lượt khám bệnh thực hiện 6 tháng đầu năm 2022 là 766.128 lượt, tăng hơn 17% so với cùng kỳ; số bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện 128.897 bệnh nhân, tăng hơn 10,2% so cùng kỳ năm 2021. Công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch của các bệnh viện tuyến tỉnh là 127,8% tăng 5,0%; tuyến huyện là 117 % tăng gần 5% so với cùng kỳ; y tế tư nhân 95,25% tăng hơn 37%.  Đến nay tình hình dịch bệnh cơ bản ổn định, số lượng bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế tăng dần.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác y tế cần có giải pháp khắc phục như: chất lượng KCB, năng lực chuyên môn và quản lý tại tuyến cơ sở vẫn còn hạn chế. Đã có tình trạng thiếu một số thuốc, vật tư y tế, hóa chất sinh phẩm xét nghiệm tại các cơ sở y tế công lập. Mô hình quản lý trung tâm y tế tuyến huyện chưa thống nhất nên khó khăn trong công tác quản lý nhà nước, trong việc điều phối  nhân lực giữa các đơn vị y tế trong tỉnh; số lượng bác sĩ bỏ việc, xin nghỉ việc nhiều do phần lớn thu nhập thấp và không đảm bảo thiết bị để làm việc...

 

Lãnh đạo Sở Y tế và các phòng chuyên môn cũng đã giải đáp ý kiến của các đại biểu

 

Phát biểu kết luận hội nghị, bác sỹ Nguyễn Tuấn, Q. Giám đốc Sở Y tế đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu khám chữa bệnh tăng so với năm 2021. Công tác phòng chống dịch kiểm soát có hiệu quả, nhất là đối với dịch Covid-19.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận hội nghị

 

Đối với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Quyền Giám đốc Sở Y tế đề nghị các địa phương tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, nhất là đối với trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi, ra soát tiêm mũi 3, 4 cho các trường hợp đủ điều kiện tiêm. Tăng cường công tác dịch, nhất là đối với dịch sốt xuất huyết đang vào mùa; Chủ động phát hiện sớm, kịp thời khống chế không để dịch lớn xảy ra. Phối hợp với các ngành liên quan thực tốt tác đấu thầu thuốc phục vụ người bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực tốt công tác Dân số Kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ KCB tại các tuyến. Tiếp tục triển khai hiệu quả đề án khám chữa bệnh từ xa, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch ra.

Thu Hòa – Nhật Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.399
Tháng 04 : 141.744
Năm 2024 : 638.963
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.437.477