• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Ngành Y tế Hà Tĩnh số hóa quy trình khám chữa bệnh

 Ngành Y tế Hà Tĩnh đã chủ động đẩy mạnh chuyển đổi số vào quy trình khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho người dân.

Hà Tĩnh số hóa quy trình khám chữa bệnh

Người dân lấy số thứ tự qua hệ thống ki - ốt đăng ký khám chữa bệnh tự động tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Nhằm tăng cường công tác CCHC trong chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân, các cơ sở y tế Hà Tĩnh đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quy trình khám chữa bệnh.

Tại Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, từ khi trang bị hệ thống ki - ốt đăng ký khám, chữa bệnh tự động đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân. Trung bình mỗi ngày trung tâm có hàng trăm bệnh nhân đến khám và điều trị. Thay vì đăng ký lấy số thứ tự như trước thì hiện nay bệnh nhân có thể trực tiếp đến tại ki - ốt để đăng ký khám hoặc được nhân viên y tế hướng dẫn khám theo yêu cầu bằng cách nhập mã căn cước công dân được gắn chíp. Cách làm này sẽ tạo thuận lợi cho bệnh nhân cũng như nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh.

Hà Tĩnh số hóa quy trình khám chữa bệnh

Tra cứu thông tin BHYT của người bệnh thông qua thẻ căn cước công dân.

Được biết, Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà là một trong những đơn vị y tế tuyến huyện đầu tiên triển khai hệ thống ki - ốt đăng ký khám, chữa bệnh của tỉnh, được Sở Y tế đánh giá cao và các đơn vị bạn đến học tập kinh nghiệm. Ngoài ra, trung tâm cũng ứng dụng hiệu quả CNTT trong quản lý hồ sơ bệnh án, khám bệnh từ xa, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, liên thông khám sức khỏe lái xe và đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân.

Bác sỹ Nguyễn Thế Phiệt - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà cho biết: Hiện tại, tất cả bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại trung tâm sẽ được cán bộ y tế hướng dẫn quét căn cước công dân ngay tại khoa khám bệnh, do đó giảm được các thủ tục giấy tờ cũng như thời gian chờ đợi. Còn đối với tất cả văn bản liên quan từ Trung ương đến cơ sở đều được chuyển trên hồ sơ công việc, từ đó lãnh đạo khoa, phòng chuyên môn chỉ đạo cán bộ, theo dõi. Điều này, tiết kiệm rất nhiều thời gian đi lại cũng như giấy in, văn phòng phẩm của đơn vị".

Hà Tĩnh số hóa quy trình khám chữa bệnh

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân tích hợp BHYT vào thẻ căn cước công dân có gắn chíp.

Còn tại BVĐK tỉnh, cải tiến quy trình khám, chữa bệnh theo hướng nhanh, gọn, chính xác là nhiệm vụ thường xuyên, nội dung trọng tâm của bệnh viện. Hiệu quả rõ nét nhất phải kể đến khám, chữa bệnh từ xa liên thông dữ liệu trong thăm khám, điều trị Tele - ICU.

Trước đây, các ca bệnh khó, bệnh nặng thường phải chuyển lên tuyến trên thì giờ đây, ngay tại giường bệnh, với sự kết nối hệ thống liên thông, các bác sỹ tuyến tỉnh có thể hội chẩn với các bác sỹ tuyến Trung ương để tìm ra hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, nhất là đối với bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Tiến sĩ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: "Bệnh viện đã áp dụng rất nhiều biện pháp chuyển đổi số trong quy trình khám, điều trị như: mã vạch, hệ thống lưu trữ trên hình ảnh PACS, hệ thống vận chuyển mẫu tự động, trên cơ sở đó đã rút ngắn được rất nhiều thời gian thăm khám, kết quả cập nhật kịp thời, mang lại tiện lợi cho người bệnh. Bệnh viện cũng đang hoàn thiện phần mềm quản lý LIS và HIS, đây là hệ thống giúp bệnh viện thực hiện tốt việc xét nghiệm và trả kết quả một cách nhanh chóng nhất”.

Hiện tại, tất cả hồ sợ bệnh án từ tỉnh đến cơ sở đã được liên thông trong phần mềm hồ sơ sức khỏe. Ngoài ra, các loại giấy khám sức khỏe, giấy chứng sinh, giấy chứng tử... cũng được liên thông. Đặc biệt, 100% cơ sở y tế đã thực hiện đăng ký khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp qua phần mềm VneID và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong bối cảnh Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số, xã hội số thì việc ngành y tế ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào trong quy trình khám, chữa bệnh cho thấy sự nỗ lực bắt nhịp với xu thế công nghệ mới, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, mang lại sự hài lòng cho người bệnh". Bác sỹ Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh.

Nhật Thắng 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 40
Tháng 12 : 166.869
Năm 2024 : 2.967.457
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 11.765.971