• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Chiều ngày 12/7/2022, Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh tổ chức hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng, công đoàn và công tác bệnh viện 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chủ trì Hội Nghị


Chủ trị hội nghị có BSCKI Nguyễn Đình Thiện - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện, BSCKI Lê Văn Luật - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Bệnh viện và BSCKI Võ Thanh Hùng- TP TCHC, Chủ tịch Công đoàn.
Báo cáo Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 đã nêu rõ, thời gian qua, bệnh viện luôn xác định  công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao y đức cho toàn thể CBVC, người lao động là nhiệm vụ trung tâm, quan trọng trong hoạt động của bệnh viện, gắn liền với việc triển khai, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong 6 tháng đầu năm, chi bộ đã hoàn thiện hồ sơ kết nạp đảng cho 02 quần chúng ưu tú, giới thiệu 05 quần chúng tham gia học lớp cảm tình Đảng.

BSCKI Nguyễn Đình Thiện - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị cũng được nghe Báo cáo sơ kết công tác Bệnh viện - Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm, tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Tâm thần đã đạt được nhiều kết quả trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bệnh viện có nhiều đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ, cải tiến lề lối làm việc; hoạt động xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn được quan tâm; công tác chỉ đạo tuyến có nhiều chuyển biến tích cực, đã tổ chức khám sàng lọc rối loạn tâm thần tại một số huyện điểm. Tập huấn cho cán bộ chuyên trách tuyến huyện, nhân viên y tế thôn, trạm trưởng trạm y tế trên toàn tỉnh. Bệnh viện đã mời các bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I về khám, tư vấn cho bệnh nhân, tiếp nhận tập huấn chuyên môn và chuyển giao kĩ thuật kích thích từ xuyên sọ theo đề án 1816. Tham dự “Hội nghị Chuyên ngành Tâm thần khu vực phía Bắc” do Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tổ chức tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tham gia giảng dạy, hướng dẫn thực tập cho sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh; tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện Tâm thần các tỉnh Nghệ An, Thái Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh để triển khai áp dụng phù hợp với điều kiện Bệnh viện.
6 tháng đầu năm 2022, bệnh viện đã khám, điều trị cho 4.412 lượt bệnh nhân, trong đó có 900 lượt điều trị nội trú; đã lập hồ sơ mới cho 153 bệnh nhân tâm thần tại cộng đồng, trong đó có 88 bệnh nhân tâm thần phân liệt, 65 bệnh nhân động kinh. Tính đến 30/6/2022, tổng số bệnh nhân được quản lý điều trị ngoại trú là 2.942 bệnh nhân, trong đó có 1384 bệnh nhân tâm thần phân liệt, 1180 bệnh nhân động kinh.

 

 

 


Hội nghị cũng đã đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022 như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương theo Kết luận 29-KL/TU, ngày 22/7/2021 của ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tăng cường công tác truyền thông quản bá hình ảnh bệnh viện, mời các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành từ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia - Bệnh viện Bạch Mai về khám, tư vấn cho nhân dân và hỗ trợ chuyên môn cho nhân viên y tế. Đẩy mạnh phát triển chuyên môn kỹ thuật. Bố trí kinh phí triển khai xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp - an toàn. Thực hiện tốt thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của NVYT hướng tới sự hài lòng của người dân. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo tốt công tác y tế trong các dịp Lễ, Tết...


Cùng với các nhiệm vụ chuyên môn, công  đoàn cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đảm bảo mọi quyền lợi của người lao động. Tiếp tục duy trì hiệu quả “Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo”. Phối hợp với Đoàn Thanh niên, Tổ công tác xã hội và các đoàn thiện nguyện tổ chức trao quà, phát cơm và cắt tóc miễn phí cho người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện. Tham gia tích cực các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động.
Cũng tại Hội nghị, đại diện CBVC, các khoa, phòng, đoàn thể đã thảo luận, trao đổi các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động bệnh viện, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho CBVC. Chủ trì Hội nghị và các bộ phận chuyên môn cũng đã giải trình các ý kiến thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của toàn thể CBVC, người lao động bệnh viện. 

                                                                                            

  Huyền Thương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 880
Tháng 03 : 173.975
Năm 2024 : 476.045
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.274.559