• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tổng kết công tác Pháp y - Giám định y khoa năm 2019

Ngày 3/1, Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giám định y khoa và y khoa năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Về tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Lao động – Thương binh xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh. Về phía Sở Y tế có thầy thuốc nhân dân Trần Xuân Dâng, chủ tri hội nghị và gần 50 đại biểu đến từ các đơn vị trong ngàn

 

Sau 01 năm sát nhập đi vào hoạt động, cùng với sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần đoàn kết của tập thể CBVC, Trung tâm Pháp y giám định y khoa đã khắc phục khó khăn bám sát nhiệm vụ của ngành, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm 2019, Trung tâm đã thực hiện nhiệm vụ giám định pháp y theo trưng cầu của cơ quan tố tụng, cảnh sát điều tra; chủ yếu là giám định thương tích, giám định xâm hại tình dục. Tổng số đối tượng được khám giám định là 137 đối tượng, trong đó giám định thương tích là 131 trường hợp, xâm hại tình dục là 6 trường hợp. Chất lượng giám định và kết luận  giám định pháp y được Viện Pháp y quốc gia đánh giá cao.

Về công tác giám định y khoa, năm 2019, Trung tâm đã tổ chức 24 phiên khám giám định y khoa cho 718 đối tượng, đạt 100% kế hoạch đề ra; trong đó: số đã được kết luận là 689; trong đó chất độc hóa học là 43 người; nghỉ hưu trước tuổi 222 người; thương binh 26 người, tai nạn lao động 64 người; hưởng tử tuất 19; người khuyết tật 287 người; khám theo yêu cầu 27 sinh con thứ ba 01 người.

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tham gia đóng góp ý kiến để củng cố, phát huy nhiều hơn nữa những thành tựu đã đạt được của Trung tâm trong năm qua. Theo đó, năm 2020, Trung tâm giám định y khoa tỉnh tiếp tục đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tích cực hơn, quyết liệt hơn; đặc biệt là phát huy tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ CBVC; giám định viên trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với BVĐK tỉnh, bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, đội ngũ giám định viên để tổ chức khám giám định cho các đối tượng đúng quy trình chuyên môn, kỹ thuật, nhất là việc kết luận cho các đối tượng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định trong giám định; cải tiến quy trình khám để giảm bớt thời gian chờ đợi của người dân,…

Thanh Nhàn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.962
Tháng 05 : 123.790
Năm 2024 : 843.089
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.641.603