• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2019

Chiều ngày 24-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) Hà Tĩnh tổ chức giao ban công tác Y tế dự phòng quý IV năm 2019. Tham dự có lãnh đạo các Trung tâm Y tế/ Y tế dự phòng 13 huyện, thị, thành phố; trưởng các khoa, phòng và thư ký các chương trình của Trung tâm. TS. Đường Công Lự, Phó giám đốc Sở Y tế và TS. Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì buổi giao ban.

 

Ngay từ đầu năm Trung tâm KSBT đã xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết và kịp thời triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Trong 10 tháng, năm 2019, tình hình dịch bệnh ổn định. Tính đến 24/10, có 06 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH), với 90 ca mắc tại các huyện: Thạch Hà, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Can Lộc và Thị xã Kỳ Anh. Các bệnh truyền nhiễm khác như thủy đậu, tay chân miệng, sởi diễn ra rải rác, không thành dịch; bệnh sốt rét giảm cả về lâm sàng và ký sinh trùng.

Hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm cũng được Trung tâm đẩy mạnh, đến nay đã có 107/110 xã điều trị tăng huyết áp (THA); 23 xã của huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc, Nghi Xuân điều trị đái tháo đường (ĐTĐ) theo nguyên lý y học gia đình. Triển khai khám sàng lọc bệnh ĐTĐ và THA cho người dân 40 tuổi trở lên, tính đến ngày 18/10 đã có 188 xã, phường tổ chức khám sàng lọc ĐTĐ cho hơn 100 ngàn người dân, phát hiện mới gần 7.000 người ĐTĐ. Tổ chức khám sàng lọc ung thư vú cho 1.200 phụ nữ tại 12 xã thuộc huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Can Lộc, Hương Sơn. 9 tháng đầu năm phát hiện mới 52 trường hợp HIV; lũy tích có 1.822 trường hợp nhiễm HIV/AIDS. Ngoài ra, các hoạt động khác như tiêm chủng mở rộng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, y tế trường học, phòng chống và khắc phục hậu quả lũ lụt… cũng được đẩy mạnh và hoạt động có hiệu quả.

 

Tại buổi giao ban, hầu hết các đại biểu đã đồng tình cao với các kết quả đã đạt được và mạnh dạn nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua như: một số người dân còn chủ quan trong việc phòng, chống dịch bệnh; hoạt động y tế trường học còn gặp nhiều khó khăn; đội ngũ nhân viên y tế thôn bản tinh giản, thiếu, yếu… Đồng thời, các đại biểu cũng bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện các hoạt động tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo buổi giao ban, tiến sĩ Đường Công Lự biểu dương, ghi nhận những kết quả đã được về công tác Y tế dự phòng tại tỉnh nhà trong thời gian qua. Để thực hiện tốt hơn công tác Y tế dự phòng trong thời gian tới, đồng chí Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm KSBT và các Trung tâm Y tế/Y tế dự phòng cần tăng cường làm tốt các hoạt động, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, nhất là SXH và các bệnh mùa thu đông; hướng dẫn, giám sát các Trạm y tế làm tốt công tác khám, phát hiện, quản lý, điều trị ĐTĐ, THA cho người dân trên 40 tuổi; đẩy mạnh công tác tiêm chủng, nhất là tiêm chủng đẩy đủ cho trẻ dưới 01 tuổi; đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế trường học chuyển về trạm…

Phát biểu tại buổi giao ban, tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Sở Y tế trong thời gian qua và mong muốn thời gian tới Sở Y tế quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa về lĩnh vực Y tế dự phòng. Đồng thời, lãnh đạo Trung tâm KSBT cũng đề nghị các khoa, phòng của Trung tâm phối hợp tốt với các đơn vị Y tế/Y tế dự phòng tuyến huyện thực hiện tốt các chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.

Thanh Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 39
Tháng 05 : 63.908
Năm 2024 : 783.207
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.581.721