• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Nâng cao kiến thức quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh

Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà vừa mời các Chuyên gia quản lý cải tiến chất lượng y tế, thuộc Trung tâm nâng cao cải tiến y tế, Thành phố Hồ Chí Minh..

Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà vừa mời các Chuyên gia quản lý cải tiến chất lượng y tế, thuộc Trung tâm nâng cao cải tiến y tế, Thành phố Hồ Chí Minh về trực tiếp truyền đạt kiến thức nâng cao quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh cho toàn thể cán bộ bệnh viện. Đây là bệnh viện đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai chương trình này.

Các học viên thực hành 5S tại các khoa, phòng

Trong thời gian 4 ngày (15 - 19/8), các Chuyên gia đã truyền đạt một số kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh như: các khái niệm căn bản; công việc cụ thể của việc triển khai quản lý chất lượng tại bệnh viện; các lĩnh vực có thể can thiệp để làm quản lý chất lượng; hướng dẫn củng cố kiến thức, phương pháp và kinh nghiệm để triển khai các hoạt động theo 6 mục tiêu an toàn quốc tế cho người bệnh; tính cần thiết và lợi ích của việc chuẩn hóa tất cả các hoạt động của bệnh viện theo qui trình chuẩn, các bước xây dựng và triển khai một qui trình chuẩn. Bên cạnh đó, các Chuyên gia cũng cung cấp một số kiến thức về xây dựng hệ thống quản lý sự cố rủi ro tại bệnh viện, các khái niệm căn bản, tính cần thiết của việc thành lập hệ thống quản lý sự cố tại bệnh viện, các bước xây dựng hệ thống quản lý sự cố, công cụ phân tích nguyên nhân gốc; thực hiện cải tiến chất lượng – công cụ PDCA; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý chất lượng, công cụ triển khai và quản lý việc áp dụng 83 tiêu chí của Bộ Y tế; triển khai ngày hội 5S tại các khoa, phòng…

Đây là một hoạt động đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo mô hình “cầm tay chỉ việc”. Sau quá trình tập huấn, mỗi cán bộ y tế được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh; biết cách duy trì xây dựng văn hóa cải tiến chất lượng bệnh viện, công tác khám chữa bệnh và thực hiện quy tắc giao tiếp ứng xử, hướng tới sự hài lòng của nhân dân./.

Thái Mạo


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 726
Tháng 07 : 25.298
Năm 2024 : 1.164.605
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.963.119