• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tổng kết công tác giám định y khoa và pháp y năm 2022

Chiều ngày 21/12, Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tác giám định pháp y và y khoa năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có Bs. Lê Chánh Thành – Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng Giám định y khoa; đại diện sở Tư pháp, các thành viên Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh, giám định viên y khoa và giám định viên pháp y cùng toàn thể lãnh đạo và cán bộ viên chức Trung tâm.

 

Bs. Lê Chánh Thành – Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng Giám định y khoa tỉnh khai mạc Hội nghị

 

Năm 2022, Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa đã thực hiện tốt nhiệm vụ khám giám định pháp y và giám định y khoa. Tổng số đối tượng được khám giám định pháp y là 233 đối tượng, đạt 160% kế hoạch đề ra. Trong đó giám định thương tích là 215 trường hợp, xâm hại tình dục là 18 trường hợp. Chất lượng giám định và hồ sơ kết luận giám định pháp y được Viện Pháp y Quốc gia đánh giá rất cao.  Trung tâm cũng đã tổ chức 21 phiên khám giám định y khoa cho 780 đối tượng, đạt 120% kế hoạch. Trong đó, khám chất độc hóa học 34 trường hợp, thương binh 07, nghỉ hưu 227, tai nạn lao động 55, hưởng tử tuất 15, người khuyết tật 417 trường hợp và giám định theo yêu cầu cho 25 người.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Công tác giám định pháp y và y khoa thực hiện ngày càng khoa học, rút ngắn thời gian khám giám định so với trước, 100% thủ tục hành chính công được giải quyết kịp thời, trả kết quả đúng thời gian quy định, không để hồ sơ tồn đọng. Chất lượng chuyên môn trong khám giám định, tinh thần, trách nhiệm, đạo đức công vụ của CBVC ngày càng được nâng cao. Trong năm không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về công tác giám đinh y khoa. Các hoạt động về giám định y khoa và pháp y ngày càng đi vào quy củ và có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu giám định của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc, như: Một số đối tượng đến khám giám định chưa rõ ràng; đội ngũ giám định viên chưa được đào tạo, tập huấn nhiều về chuyên môn nghiệp vụ; công tác giám định cho bệnh nhân tâm thần còn gặp khó khăn; các cơ chế, chính sách cho đối tượng giám định và giám định viên còn chưa phù hợp...

 

 

Các đại biểu tham luận ý kiến tại hội nghị

 

Hội nghị cũng đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và xây dựng phương hướng phát triển để công tác giám định pháp y và y khoa ngày càng phát triển. Theo đó, năm 2023, Trung tâm Pháp y và giám định y khoa, Hội đồng Giám định y khoa cần tiếp tục đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tích cực hơn, quyết liệt hơn; phối hợp chặt chẽ với BVĐK tỉnh, các bệnh viện chuyên khoa trong tỉnh và đội ngũ giám định viên để tổ chức khám giám định cho các đối tượng kịp thời và đúng quy trình. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định trong giám định; bổ sung cán bộ cho một số chuyên khoa còn thiếu; triển khai các hoạt động cận lâm sàng tại Trung tâm nhằm giảm một phần khó khăn do đối tượng giám định phải di chuyển nhiều... Đặc biệt cần tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ CBVC và giám định viên trong toàn tỉnh cũng như phát huy tốt hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực thi nhiệm vụ.

Huy Hoàng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8.089
Tháng 03 : 181.184
Năm 2024 : 483.254
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.281.768