• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học

Chiều ngày 19/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà.

Qua kiểm tra thực tế, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được các trường triển khai nghiêm túc theo đúng văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp, ngành về phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà trường thực hiện nghiêm các nội dung bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống Covid-19 trong trường học.

 

Ngay khi học sinh hết thời gian nghỉ tết, các trường đã chủ động triển khai nhiều hoạt động như vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng học và toàn bộ khuôn viên nhà trường; trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bố trí lắp thêm vòi nước rửa tay; phổ biến tới phụ huynh cách phòng dịch như đo thân nhiệt cho con trước khi đến lớp, cho con đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, đưa đón con ngoài cổng trường....

Trường Mầm non Bắc Hà bố trí dung dịch sát khuẩn tay trước mỗi lớp học.
 
Trường mầm non Thạch Khê bố trí dung dịch sát khuẩn tay ngay cổng vào của nhà trường

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận những cố gắng của các trường trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, mong muốn các trường tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch. Đồng thời, đề nghị Ban Giám hiệu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học của Bộ Giáo dục và đào tạo; cần có biện pháp phù hợp thực hiện giãn cách cho học sinh, hạn chế tổ chức các hoạt động tụ tập đông người, các hoạt động chủ yếu tập trung tại các lớp học. Mặt khác cần lưu ý nhắc nhở giáo viên, học sinh đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thông thoáng và thường xuyên rửa tay đúng cách để đảm bảo thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Trường Tiểu học Thạch Khê chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Y tế phối hợp với phòng giáo dục huyện, thị xã, thành phố kiểm tra việc thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học để từ đó có những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được tốt hơn./.

                                                 Tuấn Dũng

BOX: Ngày 28/4/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Văn bản số 1467/BGDĐT-GDTC về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học gồm có 3 nội dung và 15 tiêu chí, cụ thể như sau:

Nội dung 1: Trước khi học sinh đến trường

Tiêu chí 1: Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học (thiết bị đo thân nhiệt, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, nước uống, nơi rửa tay bằng nước sạch), chú ý đến các yếu tố liên quan đến người khuyết tật.

Tiêu chí 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.

Tiêu chí 3: 100% trẻ em mầm non, học sinh phổ thông (gọi chung là học sinh), cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động của nhà trường (gọi chung là cán bộ, giáo viên) thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường.

Tiêu chí 4: 100% học sinh và cán bộ, giáo viên thực hiện việc đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường.

Tiêu chí 5: Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường, lớp, đồ dùng học tập và phương tiện đưa đón (nếu có) theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Tiêu chí 6: Tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho học sinh, cán bộ, giáo viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh và xây dựng phương án xử trí trường hợp có sốt, ho, khó, thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học.

Nội dung 2: Khi học sinh đến trường

Tiêu chí 7: Bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Tiêu chí 8: Bảo đảm 100% học sinh mầm non và tiểu học được đón và giao nhận tại cổng trường.

Tiêu chí 9: Bảo đảm giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt tại nhà trường theo quy định của Chính phủ.

Tiêu chí 10: Thực hiện đầy đủ theo quy định việc lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi lần đưa đón theo quy định, đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian ở trường.

Tiêu chí 11: Thực hiện đầy đủ việc kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời xà phòng, dung dịch sát khuẩn và các vật dụng cần thiết khác phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Tiêu chí 12: Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của nhà trường thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Nội dung 3: Khi học sinh kết thúc buổi học

Tiêu chí 14: Bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên đảm bảo giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang từ khi rời trường trở về nhà.

Tiêu chí 15: Bảo đảm 100% học sinh mầm non và tiểu học được nhà trường bố trí giao nhận đầy đủ.

* Mỗi tiêu chí được đánh giá ở 2 mức: Đạt và không đạt. Số tiêu chí đạt càng nhiều, thì mức độ an toàn càng cao, trường học càng an toàn; ngược lại số tiêu chí không đạt càng nhiều thì mức độ an toàn càng thấp, trường học càng không an toàn.

* Phương pháp đánh giá: Đánh giá lần lượt theo từng tiêu chí; các tiêu chí đạt khi và chỉ khi các nội hàm của tiêu chí đều đạt.

* Xếp loại mức độ an toàn:

(1) Đạt từ 11 tiêu chí trở lên, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 10, 11 được đánh giá mức đạt thì trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện tốt, trường học an toàn. Khuyến nghị: Thường xuyên kiểm tra để duy trì các tiêu chí đạt.

(2) Đạt từ 8 đến 10 tiêu chí, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 10, 11 được đánh giá mức đạt thì trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

(3) Đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá đạt mức độ: Thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố căn cứ vào bộ tiêu chí này để xây dựng các tiêu chí cụ thể gắn với tình hình thực tiễn của địa phương làm cơ sở đánh giá mức độ àn toàn của nhà trường khi cho học sinh đi học trở lại./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.825
Tháng 04 : 192.113
Năm 2024 : 689.332
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.487.846