• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Sở Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Tổ chức phổ biến, tập huấn về chính sách, pháp luật về khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; các quy định về xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Bệnh viện Đa khao tỉnh đầu tư trang thiết bị hiện đại đảm bảo tốt công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân

 

Chủ động xây dựng kế hoạch và kiểm tra tổ chức bàn khám bệnh, thực hiện đón tiếp người bệnh, thực hiện cải tiến quy trình khám, chữa bệnh theo hướng dẫn tại Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày 22/4/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện; cách thức phối hợp giữa khoa khám bệnh và các khoa lâm sàng trong việc tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, đảm bảo đúng yêu cầu chuyên môn, chất lượng và an toàn người bệnh.

Tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh theo đúng hướng dẫn tại Thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện; xây dựng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, trong đó có quy định tiêu chuẩn nhập viện điều trị nội trú phù hợp với yêu cầu chuyên môn, điều kiện trang thiết bị và nhân lực của bệnh viện. Sắp xếp, bố trí giường bệnh phù hợp với quy mô, trang thiết bị, nhân lực hiện có của bệnh viện. Tổ chức đặt lịch hẹn khám bệnh đối với người đến khám bệnh, chữa bệnh bằng các hình thức như: Qua điện thoại, qua trang tin điện tử của bệnh viện hoặc các phần mềm kết nối với bệnh viện để đảm bảo phục vụ chất lượng, hiệu quả, giảm thời gian chờ đợi, tránh quá tải. Tăng cường vai trò và hoạt động của Hội đồng thuốc và điều trị trong việc xây dựng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, giám sát các hoạt động chuyên môn, kiểm soát các chỉ định điều trị nội trú.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, giám định và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo đúng quy định. Tăng cường công tác thông tin, công khai năng lực, chuyên môn kỹ thuật và chất lượng dịch vụ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các bệnh viện Đa khoa tỉnh và chuyên khoa tuyến tỉnh tăng cường hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật và chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới, chuyển một số bệnh mạn tính ở thể trung bình và nhẹ về tuyến huyện, tuyến xã quản lý. Các bệnh viện tuyến huyện, trạm y tế tuyến xã thực hiện các giải pháp về nâng cao chất lượng chuyên môn y tế cơ sở, chú ý tập trung nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu về chuyên môn trong khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người tham gia bảo hiểm y tế và giảm thiểu tình trạng người bệnh tự đi khám, chữa bệnh tại tuyến tỉnh và tuyến trung ương.

Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện tốt kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và giải quyết các vướng mắc, bất cập trong công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Nhật Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6.944
Tháng 05 : 14.201
Năm 2024 : 733.500
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.532.014