• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hoàn thành kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019

 Trong 2 ngày 19 và 20/12/2019, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do Đồng chí Lê Ngọc Châu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là bệnh viện cuối cùng được kiểm tra đánh giá chất lượng năm 2019.

Tại đây, đoàn đã tập trung kiểm tra các nội dung chính như: Chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn, cấp cứu người bệnh; điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh; môi trường chăm sóc người bệnh; quyền và lợi ích của người bệnh; số lượng và cơ cấu nhân lực bệnh viện; chất lượng nguồn nhân lực; chế độ đãi ngộ và điều kiện, môi trường làm việc; lãnh đạo bệnh viện; an ninh, trật tự và an toàn cháy nổ; quản lý hồ sơ bệnh án; ứng dụng CNTT; phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn; năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn; hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh; năng lực thực hiện chăm sóc dinh dưỡng và tiết chế; chất lượng xét nghiệm; quản lý cung ứng và sử dụng thuốc; nghiên cứu khoa học; thiết lập hệ thống xây dựng và triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng; phòng ngừa sai sót, sự cố và cách khắc phục; đánh giá, đo lường, hợp tác và cải tiến chất lượng.

Đoàn kiểm tra thực tế tại các khoa phòng

 

Sau 2 ngày làm việc, các thành viên trong đoàn đánh giá cao bệnh viện ở các nội dung: bệnh viện thực sự là bệnh viện xanh sạch đẹp an toàn, các khoa phòng sắp xếp gọn gàng theo chuẩn 5S. Người bệnh được điều trị trong môi trường thân thiện, quyền và lợi ích được đảm bảo; khu đón tiếp đảm bảo rộng rãi, thoáng mát; người bệnh được chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn đầy đủ; quy trình khám bệnh được cải tiến. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới tiên tiến và hiện đại, nhất là các kỹ thuật vượt tuyến; các quy trình kỹ thuật chuyên môn được thực hiện tốt tại các khoa; công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn được bệnh viện chú trọng; công tác an ninh, an toàn bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt tạo sự an tâm đối với bệnh nhân và người nhà người bệnh; hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện có hiệu quả, bộ nhận diện thương hiệu BVĐK tỉnh được phổ biến rộng rãi; công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện được duy trì có hiệu quả...

Phát biểu kết luận kiểm tra, bác sỹ Lê Ngọc Châu, TUV- Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí mong muốn Bệnh viện tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong năm qua đồng thời đề nghị trong thời gian tới bệnh viện cần thực hiện một số vấn đề mà đoàn kiểm tra nêu ra; Cần tập trung nỗ lực đầu tư nguồn lực để cải tiến chất lượng bệnh viện; rà soát và triển khai thực hiện hiệu quả đề án kỹ thuật chuyên sâu; có giải pháp cụ thể phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến; tiếp tục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; thực hiện tốt công tác đào tạo liên tục cho cán bộ y tế, đào tạo chuyển giao kỹ thuật; nâng cấp trang thiết bị và xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp an toàn...

Qua kiểm tra, đoàn của Sở Y tế đã thống nhất kết quả các tiêu chí được áp dụng đáng giá tại bệnh viện là 83/83 tiêu chí; tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 304 điểm; điểm trung bình chung của các tiêu chí đạt 3,63 điểm.

 Đến thời này, Sở Y tế đã hoàn thành kiểm tra 20/20 bệnh viện trong tỉnh, qua kết qủa kiểm tra có 13 bệnh viện đạt điểm trung bình chung ở mức 3 và 7 bệnh viện đạt điểm mức 2. Dẫn đầu bệnh viện Đa khoa tỉnh 3,63 điểm, tiếp theo là Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh 3,57 điểm; Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh 3,49 điểm; Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn 3,39 điểm; Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê 3,21 điểm; Bệnh viện Đa khoa các huyện Đức Thọ và Thạch Hà 3.20 điểm; Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà 3,17 điểm; Bệnh viện PHCN 3,15 điểm; Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân 3,12 điểm..

Kiểm tra công tác lưu giữ hồ sơ bệnh án tại BVĐK Nghi Xuân

 

Qua kiểm tra nhằm đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện. Việc triển khai các nhiệm vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo nội dung quy định về cải cách hành chính của Chính phủ; điều chỉnh các giải pháp, biện pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Sơ bộ xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện, đồng thời cung cấp căn cứ xét thi đua, khen thưởng năm 2019./.

Nhật Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7.393
Tháng 04 : 178.378
Năm 2024 : 675.597
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.474.111