• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

CĐN Y tế Hà Tĩnh: Hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu năm 2021

Năm 2021, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngành Y tế có nhiều khởi sắc, hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra điều đạt và vượt. Đây là tiền đề quan trọng để các cấp công đoàn trong ngành Y tế mạnh dạn đưa ra các giải pháp thực hiện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Lê Thị Hải Yến, PCT LĐLĐ tỉnh và Tiến sỹ Đường Công Lự, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế trao hỗ trợ làm nhà cho đoàn viên Bùi Thị Thùy Dung BV Tâm Thần

 

Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh hiện trực tiếp quản lý 17 Công đoàn cơ sở (bao gồm 13 CĐCS hành chính sự nghiệp, 04 CĐCS ngoài khối doanh nghiệp) với tổng số 2.389 đoàn viên, trong đó đoàn viên nữ là 1.681 chiếm 70,3%.  Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn của Công đoàn Ngành Y tế đã phấn đấu vượt qua thách thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều giải pháp mới, thiết thực, tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn đề ra. Các hoạt động công đoàn trong năm qua đã tập trung hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực lợi ích đoàn viên, người lao động, tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện tin cậy của người lao động và là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động.

Để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu mà Nghị quyết đã đề ra. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã bám sát kế hoạch hoạt động của Liên đoàn Lao động tỉnh và nhiệm vụ của ngành để chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS xây dựng kế hoạch hoạt động từ đầu năm, đưa các nội dung trọng tâm vào kế hoạch thực hiện với phương châm "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn", "Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên".

Đ/c Đường Công Lự, PGĐ Sở, Chủ tịch CĐN Y tế trao quà cho đoàn viên khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

 

Các cấp Công đoàn trong ngành đã tuyên truyền sâu rộng trong CNVCLĐ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn Hà Tĩnh, Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn ngành Y tế. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn như: 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tết sum vầy, Tháng Công nhân… với hàng ngàn lượt CNVCLĐ tham dự. 100% CĐCS đã phối hợp với thủ trưởng đơn vị, lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, Hội nghị Người lao động đúng nội dung, thời gian, đảm bảo chất lượng. Qua hội nghị đã phát huy quyền làm chủ tập thể của CNVCLĐ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Công đoàn ngành Y tế đã phát động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, phát huy trí tuệ, sáng tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, cải tiến lề lối làm việc. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Thông tư 07/2014/TT-BYT, ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế Quy định về Quy tắc ứng xử của CBCCVCLĐ làm việc tại các cơ sở y tế, phong trào thi đua “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế, “3 xây, 3 chống và 3 biết” trong ngành Y tế Hà Tĩnh, “xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Qua các phong trào thi đua, đã góp phần nâng cao công tác chuyên môn ở các đơn vị, xây dựng công sở văn minh, văn hóa, an toàn góp phần xây dựng Đảng, Công đoàn cơ sở vững mạnh. Năm 2021, có 04/17 CĐCS đạt CĐCS xuất sắc, 13/17 CĐCS xếp loại tốt. Có 01 tập thể đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tằng cờ thi đua. 100% các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa”; trên 80% gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lao động CBCCVCLĐ đạt “Gia đình văn hóa”.

CĐN Y tế Ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

 

Các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái được các Công đoàn cơ sở quan tâm, thực hiện tốt. Trong năm, triển khai vận động xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2021 đạt 105% kế hoạch; khảo sát đề xuất hỗ trợ sữa chữa xây dựng 05 nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Công đoàn cơ sở, với tổng giá trị 160.000.000 đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành Y tế cũng tham gia ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19, kêu gọi ủng hộ, lắp đặt miễn phí máy lọc nước tại các bệnh viện, hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, kêu gọi nguồn quỹ xã hội hóa để chăm lo, hỗ trợ cho y, bác sỹ tham gia trực tiếp tuyến đầu chống dịch  COVID-19…

Hoạt động của Ban nữ công Công đoàn ngành cũng đã từng bước đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, mang lại hiệu quả cao. Trong đó, đã chỉ đạo thành lập 03 Câu lạc bộ trong Nữ CNVCLĐ, Câu lạc bộ Nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi, Câu lạc bộ Người mẹ thứ hai trong trường học, Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời duy trì tốt sinh hoạt các Câu lạc bộ đã thành lập.

Trao quyết định kết nạp 25 đoàn viên vào Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Trong năm 2021, Ủy ban kiểm tra công đoàn ngành cũng đã phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát được 3 cuộc. Qua kiểm tra cho thấy các cấp Công đoàn cơ bản chấp hành đúng các quy định của Điều lệ Công đoàn, triển khai hướng dẫn Nghị quyết, Chỉ thị văn bản của Công đoàn cấp trên đến cấp dưới được các cấp Công đoàn tổ chức thực hiện tốt.

Những kết quả mà Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2021 là tiền đề quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Y tế nhiệm kỳ 2017- 2022 và Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã đề ra. Phát huy những kết quả đó, thời gian tới Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ mà trọng tâm là thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, vận động, giáo dục CNVCLĐ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn đồng thời thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn và tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc chấp hành các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Bạch Tuyết


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6.032
Tháng 04 : 194.320
Năm 2024 : 691.539
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.490.053