• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trung tâm Y tế Hương Sơn triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 4/1, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Lê Chánh Thành – Phó giám đốc Sở Y tế, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Y tế; đại diện lãnh đạo huyện và các ngành liên quan.

Đại biểu tham dự hội nghị

 

Báo cáo tổng kết nêu rõ, năm 2023, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã được giao trên tất cả các lĩnh vực. Các chỉ tiêu về khám chữa bệnh đều đạt và vượt, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao. Trong năm đã khám cho 101.272 lượt người, tăng 7.1% so với năm 2022. Điều trị nội trú 17.553 lượt người, tăng 8.9% so với cùng kỳ đạt 107.7% . Trung tâm đã triển khai được một số dịch vụ kỹ thuật mới như: Phẫu thuật nội soi lấy sỏi bể thận kết hợp bơm rửa lấy sỏi trên thận; tán sỏi nội soi bằng Laser và một số phẫu thuật hệ tiết niệu khác; các kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô; nội soi dạ dày - tá tràng gây mê... Công tác y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu được bảo đảm, không để dịch bệnh lớn xẩy ra trên địa bàn, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được thực hiện kịp thời, đầy đủ, có chất lượng và đạt hiệu quả cao. Cùng với công tác khám chữa bệnh, Trung tâm đã triển khai thực hiện tốt việc tuyên truyền vận động nhân viên y tế, người bệnh, khám chữa bệnh bằng CCCD,  VNeID, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt vv...

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được và thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại hạn chế, đề xuất giải pháp triển khai việc khám chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn. Đồng thời thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2024 đó là: Tổng số khám 103.400 lượt người. Tổng số điều trị nội trú 17.720 lượt người. Phấn đấu triển khai thành công ít nhất 5 kỹ thuật mới. Trang bị được trên 10 máy móc thiết bị y tế có giá trị lớn cấp thiết phục vụ công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh. Tuyển dụng mới ít nhất 3 Bác sĩ. Bảo đảm  viên chức, người lao động được trả lương, thu nhập tăng thêm đầy đủ, kịp thời.

Bác sỹ Lê Chánh Thành - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bs. Lê Chánh Thành – Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những thành tích mà TTYT đạt được trong năm 2023, đặc biệt là duy trì và giữ vững tinh thần đoàn kết nội bộ, sự năng động của lãnh đạo trung tâm đã tranh thủ  giúp đỡ của các bệnh viện trung ương, các nhà tài trợ tập trung các nguồn lực phát triển trung tâm ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, Trung tâm cần tập trung tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn các văn bản, quy định về luật khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; kịp thời đề xuất kiến nghị giải quyết các khó khăn vướng mắc. Trung tâm cũng cần tập trung hoàn thiện hồ sơ để đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, như kê đơn thuốc điện tử, khám chữa bệnh từ xa… Đặc biệt, thời gian tới để hưởng ứng các hoạt động chào mừng sự kiện UNESCO vinh danh và cùng kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông, đơn vị cần quan tâm triển khai xây dựng không gian văn hoá Hải Thượng tại trung tâm. Bên cạnh đó cũng cần phối hợp với bên giám sát xây dựng công trình của đơn vị để đảm bảo công năng và hiệu quả sử dụng. Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tăng tính ứng dụng vào thực tiễn công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Lãnh đạo Sở Y tế và huyện Hương Sơn tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc...

 

Trung tâm Y tế Hương Sơn tặng giấy khen cho một số tập thể, cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, huyện Hương Sơn và Trung tâm đã tặng giấy khen cho một số tập thể, cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Thu Hòa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.862
Tháng 05 : 91.039
Năm 2024 : 810.338
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.608.852