• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 29/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và công tác bệnh viện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Thị Sâm - Phó bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; bác sỹ Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế; cùng lãnh đạo và đại diện các khoa/phòng bệnh viện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Năm 2023,  Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh, các chi ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị – xã hội cùng toàn thể cán bộ, đảng viên đã tổ chức, triển khai thực hiện thành công kế hoạch công tác năm 2023 với nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên nhiều mặt cả về công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đồng chí Tôn Đức Quý, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc bệnh viện báo cáo công tác xây dựng Đảng.

 

Đối với công tác xây dựng Đảng, năm 2023, Đảng ủy Bệnh viện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước. Quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Chú trọng công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong năm, Đảng bộ đã giới thiệu 22 đồng chí học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng; 27 đồng chí học lớp lý luận chính trị dành cho đảng viên mới và kết nạp thêm 21 quần chúng ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Thạc sỹ Hoàng Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo hoạt động chuyên môn và triển khai nhiệm vụ năm 2024

 

Đối với các hoạt động chuyên môn, chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được nâng lên. Hiện tại BV đã thực hiện được 73,37% kỹ thuật thuộc phân tuyến và 771 dịch vụ kỹ thuật thuộc tuyến trung ương. Năm 2023, BV được Sở Y tế phê duyệt bổ sung 148 DVKT mới cũng như triển khai thêm một số kỹ thuật mới như: Phẫu thuật nội soi hàn khớp cổ chân; Sinh thiết tiền liệt tuyến qua trực tràng; chụp Động mạch não số hoá xoá nền (DSA); chụp và nút mạch điều trị u gan số hóa xóa nền (DSA),…. Duy trì và thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh cho nhân dân tỉnh nhà, đặc biệt các kỹ thuật cao, chuyên sâu đã triển khai cũng được duy trì và phát huy tốt, như: phẫu thuật nội soi khớp vai, khớp gối, ổ bụng; sản phụ khoa; phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng nhân tạo; chụp và can thiệp động mạch vành; đặt máy tạo nhịp tim, MRI 1.5T; chụp cắt lớp vi tính, sinh học phân tử; đo loãng xương bằng phương pháp DEXA…. Bệnh viện cũng đã xây dựng được các phòng quản lý bệnh mãn tính, quản lý tốt các bệnh lý mãn tính như ung thư, đái tháo đường, viêm gan virus, THA, COPD... Trong năm 2023 đã có 226.582 lượt người đến khám và điều trị tại bệnh viện đạt 110% so với cùng kỳ, trong đó số BN điều trị nội trú là 77.462 lượt đạt 111%; tổng số ngày điều trị nội trú là 438.223 ngày đạt 115%.

Ngoài ra các hoạt động về công tác xã hội; các phong trào đoàn thể; hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học; ứng dụng kỹ thuật cao, kỹ thuật mới tiếp tục được quan tâm đầu tư.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tham luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị đã có nhiều tham luận từ các khoa, phòng nhằm đưa ra các giải pháp để góp phần nâng cao công tác xây dựng đảng cũng như chất lượng bệnh viện trong năm 2024, trong đó tập trung vào các vấn đề như: tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ cơ sở; nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác khám, chữa bệnh cũng như phát triển các kỹ thuật mới, các kỹ thuật chuyên sâu…

Đồng chí Hà Thị Sâm - Phó bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Sâm - Phó bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác xây dựng Đảng và các hoạt động chuyên môn của bệnh viện trong năm qua. Điều đó được thể hiện qua việc bệnh viện được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các chỉ số khám chữa bệnh trong năm đều cao so với năm trước. Thời gian tới, đ/c Phó Bí thư Đảng ủy khối đề nghị BVĐK tỉnh cần tập trung chú trọng hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng như: Đổi mới trong học tập chuyên đề, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với xây dựng các mô hình về y đức, v dân vận khéo, về xây dựng văn hóa công sở…; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác kiểm tra, giám sát nhất là đối với cán bộ, đảng viên. Tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo Luật KCB; quan tâm phát triển các chuyên môn kỹ thuật, trong đó chú trọng các kỹ thuật cao, chuyên sâu, kỹ thuật vượt tuyến để đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng cao của nhân dân. Chú trọng công tác phát triển công nghệ thông tin, an sinh xã hội cũng như quan tâm đến công tác y đức, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người dân.

Huy Ngân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.302
Tháng 05 : 91.479
Năm 2024 : 810.778
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.609.292