• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2022

Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch là nhằm tiến tới giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá trong xã hội, đồng thời thực hiện việc kiểm soát mức cung cấp các sản phẩm thuốc lá nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh có liên quan đến thuốc lá, giảm tổn thất về kinh tế và sức khỏe cho mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Tăng cường việc thực thi nghiêm Luật phòng, chống tác hại thuốc của thuốc lá (PCTHTL) và môi trường không khói thuốc trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật PCTHTL và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Phấn đấu 100% lãnh đạo tỉnh, thành phố và các sở, ban, ngành, địa phương hiểu biết về quy định của Luật ; 90% người dân tại cộng đồng hiểu biết về tác hại của thuốc lá; 75% người dân tại cộng đồng hiểu biết về các bệnh do hút thuốc lá gây ra; 65% người dân tại cộng đồng biết về quy định của Luật PCTHTL.

Đồng thời, tăng cường việc thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc, cai nghiện, thuốc lá, cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ của các công ty thuốc lá. Phấn đấu 80% cơ quan hành chính của tỉnh thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc; 100% các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện tiếp tục thực thi môi trường không khói thuốc trong khuôn viên đơn vị; 70% các công ty xe khách thực hiện quy định cấm hút thuốc trên các phương tiện vận chuyển hành khách. Các khách sạn, nhà hàng thực hiện mô hình có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá đúng quy định của Luật PCTHTL hoặc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, các báo địa phương về các quy định của Luật PCTHTL, tác hại của thuốc lá điếu và các sản phẩm thuốc lá. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực đến các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, cán bộ, viên chức và các tầng lớp nhân dân như: mít tinh, nói chuyện chuyên đề, các hình thức hội thi, hội thảo,...; tuyên truyền bằng các tin, bải, ảnh, phóng sự trên Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử các Ban ngành và địa phương. 

                                                                                                        Nhật Thắng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11.897
Tháng 03 : 170.466
Năm 2024 : 472.536
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.271.050