• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sở Y tế: Triển khai công tác y tế 6 tháng cuối năm 2020

Sáng nay 7/7, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020. Bs. Lê Ngọc Châu – TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu tuyến tỉnh.

6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình hình dịch bệnh do Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Nhưng công tác y tế đã đạt được những kết quả nổi bật trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành, trong phòng chống dịch bệnh và đảm bảo công tác khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân. Đặc biệt Ngành đã tham mưu kịp thời các hoạt động phòng chống dịch Covid-19; chủ động triển khai phòng chống dịch tích cực, đồng bộ từ tỉnh đến huyện và xã. Tổ chức giám sát, theo dõi các trường hợp có yếu tố nguy cơ đi từ vùng dịch trở về; chỉ đạo các cơ sở KCB thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân luồng bệnh nhân, chuẩn bị khu vực cách ly, thu dung và điều trị cho bệnh nhân bị viêm phổi nặng chưa rõ nguyên nhân; chuẩn bị đầy đủ các vật tư y tế cần thiết cho phòng chống dịch... Tại Hà Tĩnh đến thời điểm hiện tại dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Tính đến ngày 02/7/2020 trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với virus Covid-19, các ca bệnh đã được điều trị khỏi bệnh và được xuất viện. Tổng số hiện đang cách ly là 218 người tại Khu ký túc xá Mitraco thị xã Kỳ Anh. Cộng dồn số trường hợp cách ly tập trung toàn tỉnh là 9.163 người; Số hoàn thành cách ly là 8.945 người.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh

 

Các Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số triển khai đạt hiệu quả; Tiếp tục duy trì quản lý và điều trị các bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng. Công tác Tiêm chủng mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh được duy trì tốt đảm bảo an toàn, không có tai biến xảy ra. Công tác bảo đảm ATTP, công tác phòng, chống HIV/AIDS, công tác Dân số và phát triển… tiếp tục duy trì hiệu quả.

Các đơn vị khám, chữa bệnh tổ chức khám chữa bệnh đảm bảo theo đúng các quy chế chuyên môn; từng bước mở rộng, triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới. Công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, an toàn được chú trọng; y đức, giao tiếp được duy trì tốt. Số lượt khám bệnh ước thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2020 là 1.110.520 lượt; số bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện 93.223 bệnh nhân.

Về công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2020, ngành Y tế đã có những thay đổi tích cực trong việc thực hiện cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Từ một Sở luôn xếp loại CCHC hàng năm ở nhóm cuối, Sở Y tế đã vươn lên top đầu của tỉnh. Tổ chức bộ máy ngày càng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao đáp ứng được với  yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngành đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn Ngành với các phần mềm như: phần mềm quản lý hồ sơ công việc, phần mềm quản lý khám, chữa bệnh, phần mềm bệnh án điện tử và hệ thống lưu trữ - truyền tải hình ảnh (PACS), phần mềm tiêm chủng, phần mềm quản lý nhà thuốc, phần mềm thống kê y tế ... Đặc biệt, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe trên địa bàn toàn tỉnh được nhiều tỉnh bạn đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm ...

Tại hội nghị, đại diện các điểm cầu đã có những ý kiến tham luận về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thời gian tới như: công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết, các dịch bệnh mùa hè; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật chuyên sâu, tinh thần thái độ phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người bệnh; vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; dân số kế hoạch hóa gia đình… Đặc biệt, việc thực hiện CCHC cũng được các đại biểu tập trung thảo luận. Cũng tại hội nghị, những thắc mắc, kiến nghị của các đại biểu về công tác dược, công tác tổ chức cán bộ, lĩnh vực khám chữa bệnh, chỉ đạo tuyến cũng được các phòng chức năng của Sở và các đơn vị chuyên môn tuyến tỉnh giải đáp, hướng dẫn.

Bác sỹ Lê Ngọc Châu - TUV - Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm các đơn vị tuyến tỉnh, các phòng chuyên môn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch. Đặc biệt tiếp tục duy trì công tác phòng chống Covid-19 vì nguy cơ vẫn rất cao. Sắp tới ngành Y tế phải phối hợp tốt với các ngành liên quan đón gần 2000 sinh viên Lào nhập cảnh vào Hà Tĩnh, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch. Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch, đặc biệt là các bệnh dịch mùa hè như: bệnh sởi, thủy đậu, tay chân miệng, tiêu chảy, sốt xuất huyết,...; phát hiện sớm, kịp thời khống chế không để dịch lớn xảy ra. Tăng cường các hoạt động Y tế trường học, quản lý môi trường y tế, bảo đảm an toàn trong quy trình tiêm chủng. Thực hiện tốt công tác phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và phòng, chống bệnh không lây nhiễm. Triển khai quản lý tăng huyết áp, đái tháo đường tại tất cả các trạm y tế. Các địa phương cần thực hiện nghiêm việc triển khai thuốc tăng huyết áp và đái tháo đường tại các trạm y tế. Triển khai lập danh sách tất cả bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản tại các xã và thành lập đơn vị quản lý tại các bệnh viện. Các cơ sở khám chữa bệnh phải xây dựng quy trình chuẩn trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để tránh suất toán. Thực hiện nghiêm việc kê đơn thuốc điện tử, kiểm soát tốt việc kê đơn nội trú và ngoại trú. Chỉ đạo khắc phục những tồn tại sau quyết toán tài chính... Các Trung tâm Y tế huyện cần chủ động tham mưu cho UBND huyện cơ chế tài chính, cơ chế hoạt động của trung tâm. Các hoạt động chuyên môn tiếp tục duy trì, Sở Y tế chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, thanh tra, kiểm tra, giám sát theo quy định…   

Trong công tác cải cách hành chính, các đơn vị tiếp tục rà soát các tổ chức bên trong để tinh gọn tổ chức bộ máy. Các đơn vị ưu tiên thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 3,4, ứng dụng công nghệ thông tin trên tất cả các hoạt động. triển khai phần mềm quản lý công việc; kiên trì các nội dung chất lượng bệnh viện, xanh-sạch-đẹp, thái độ ứng xử…

Thu Hòa – Tuấn Dũng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.664
Tháng 04 : 201.490
Năm 2024 : 698.709
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.497.223