• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội nghị triển khai một số nội dung của Nghị định số 96/2023/NĐ-CP và Đề án 06

Chiều ngày 05/4, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ và Đề án 06 cho các đơn vị khám, chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Dự và chỉ đạo hội nghị có Bs. Lê Chánh Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện các phòng chức năng của Sở Y tế; đại diện lãnh đạo, Trưởng Phòng Kế hoạch, cán bộ phụ trách công tác cấp phép hành nghề và Đề án 06 của các Bệnh viện/Trung tâm y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

 

BS Lê Chánh Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, BS Lê Chánh Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh Nghị định số 96/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2024 với 09 chương, 148 điều và 07 phụ lục, bao gồm rất nhiều các nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh do đó Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị này nhằm cập nhật đầy đủ các nội dung trong Nghị định để các bệnh viện, các Trung tâm y tế tổ chức, triển khai thực hiện theo đúng quy định. Đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng đề nghị các đại biểu tham dự cần tập trung lắng nghe các nội dung được truyền đạt và tích cực thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Bác sỹ Nguyễn Đình Dũng, Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế giới thiệu và truyền đạt một số nội dung quan trọng của Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế giới thiệu và truyền đạt một số nội dung quan trọng của Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ và các nội dung của Đề án 06 như: Thực hành - hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; giấy phép hành nghề; khám sức khỏe, khám nhân đạo, khám lưu động; các nội dung cơ bản của Đề án 06 liên quan đến lĩnh vực y tế; kiểm tra bệnh viện năm 2023….

Ý kiến thảo luận của các đại biểu

 

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu như: Các quy định liên quan đến cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và quản lý hoạt động của người hành nghề; các quy định về cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quản lý hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; việc công bố thực kê giường bệnh của các cơ sở y tế; phạm vi hoạt động chuyên môn của nhóm đối tượng điều dưỡng; việc áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới và thử nghiệm lâm sàng trong khám bệnh, chữa bệnh; lộ trình chuyển đổi sang giấy phép hành nghề đối với chứng chỉ hành nghề được cấp trước ngày 01 tháng 01 năm 2024…

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã cùng nhau trao đổi, bàn bạc để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và được đại diện Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế giải đáp một cách tường tận, thấu đáo.

Huy Ngân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.481
Tháng 05 : 124.309
Năm 2024 : 843.608
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.642.122