• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Triển khai công tác cải cách hành chính 2016 - 2020

Sáng ngày 22/5, Sở Y tế tổ chức sơ kết công tác cải cách hành chính(CCHC) giai đoạn 2011-2015 và xây dựng kế hoạch 2016 – 2020. Tham dự có đại diện Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông. Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc SYT và Dược sĩ Trần Thái Sơn, P. Giám đốc SYT chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 22/5, Sở Y tế tổ chức sơ kết công tác cải cách hành chính(CCHC) giai đoạn 2011-2015 và xây dựng kế hoạch 2016 – 2020. Tham dự có đại diện Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông. Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc và Dược sĩ Trần Thái Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Bs Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

 

Sau khi UBND tỉnh ban hành Chương trình Tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 – 2015, Sở Y tế đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo CCHC, phổ biến quán triệt chương trình CCHC, xây dựng chương trình kế hoạch, các văn bản chỉ đạo điều hành CCHC, xây dựng công tác tuyên truyền CCHC. Đặc biệt ngành Y tế đã tích cực thực hiện CCHC có hiệu quả như: đổi mới lề lối, phương thức làm việc theo Đề án 3713 của UBND tỉnh; cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh theo Quyết định 1313 của Bộ Y tế tại bộ phận một cửa của Sở Y tế và các Bệnh viện. Cụ thể, Sở Y tế đã ban hành hướng dẫn chuyển tuyến giữa các cơ sở KCB, 100% bệnh viện triển khai thực hiện giảm thủ tục hành chính trong quy trình KCB, cải tạo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thiết lập đường dây nóng, một số bệnh viện đã triển khai bệnh án điện tử… Do đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến làm các thủ tục và khám chữa bệnh, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với ngành Y tế. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng đã chú trọng đến cải cách tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu đã nêu lên những thành tích đã đạt được trong công tác CCHC tại đơn vị và thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, vướng mắc cần được tháo gỡ để làm tốt hơn công tác CCHC trong thời gian tới. Đồng thời, hội nghị cũng đã bàn về xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động, các giải pháp đảm bảo CCHC trong giai đoạn 2016 – 2020.

Bà Phan Thị Tố Hoa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá cao công tác cải cách hành chính của ngành Y tế trong thời gian qua

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Phó giám đốc Sở Nội vụ đã đánh giá cao công tác CCHC của ngành Y tế trong những năm gần đây, nhất là chuyển biến về chất lượng đội ngũ, thái độ phục vụ, đơn giản hóa thủ tục, y đức, đạo đức nghề nghiệp… Để thực hiện tốt hơn công tác CCHC trong thời gian tới, đề nghị ngành Y tế cần đổi mới, có chiều sâu, có kế hoạch cải thiện chỉ số hài lòng người bệnh, quan tâm đến lãnh đạo điều hành nhất là người đứng đầu, tiếp tục thực hiện tốt Đề án 3713 của UBND tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: thực hiện CCHC góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Do đó, thời gian tới đề nghị các đơn vị tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác CCHC, đặc biệt là người đứng đầu; phổ biến 5 nội dung CCHC, giáo dục chính trị tư tưởng, thái độ phục vụ, tuân thủ quy trình chuyên môn đến mỗi cán bộ CC,VC trong từng đơn vị gắn với thực hiện “3 xây, 3 chống, 3 biết” của ngành Y tế; thủ trưởng các đơn vị cần rà soát lại các quy trình KCB, nâng cao trách nhiệm về việc chuyển tuyến KCB để đáp ứng nhu cầu của người bệnh; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC của các đơn vị trên trang điện tử của ngành. Đồng thời, Giám đốc SYT cũng đã thẳng thắn phê bình những đơn vị chưa thực hiện tốt công tác CCHC.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Sở Nội vụ trao giấy khen cho các tập thể

 

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông trao giấy khien cho các cá nhân

 

Tại hội nghị Sở Y tế cũng đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011 – 2015.

Thanh Loan

 


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.568
Tháng 05 : 41.071
Năm 2024 : 760.370
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.558.884