• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hà Tĩnh cập nhật thông tin dịch bệnh Covid -19 ngày 8/4/2020

Theo báo cáo của Sở Y tế, bộ phận thường trực của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đến 18h ngày 08/4, tình trạng sức khỏe của 03 bệnh  nhân (BN số 146; BN số 210; BN số 238) đang điều trị tại BVĐK Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo: Ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các trường hợp F1 và F2 đối với các bệnh nhân dương tính có sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh hiện đã có 398.629  người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI. Tính đến hết ngày 08/4/2020, có 5 địa phương đã hoàn thành điều tra gồm có: Hương Khê, huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân, Đức Thọ và Cẩm Xuyên; toàn tỉnh đã điều tra sức khỏe 1.229.711 người tại 439.389 hộ gia đình.

Lãnh đạo Trung tâm CDC Hà Tĩnh giám sát tại các điểm cách ly ở huyện Lộc Hà và Nghi Xuân

 

Hiện nay, tổng số đang cách ly tại các Bệnh viện trong tỉnh hiện tại là 128 trường hợp. Trong ngày có thêm 13 trường hợp được cách ly tập trung mới, nâng tổng số đang cách ly y tế tập trung 6.940; trong đó: cấp tỉnh 2.103; cấp huyện 2.821; cấp xã 2.016. Cộng dồn cách ly tập trung: 7.232 người.

Cách ngành chức năng cũng đang hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày cho 7.933 trường hợp, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định; ; ngừng theo dõi 9.315; Cộng dồn: 17.248 trường hợp.

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai: Tính từ 12/3/2020 đến nay Hà Tĩnh có 521 trường hợp, trong đó bệnh nhân 296, còn lại là người nhà, sinh viên, học viên,... hiện có 40 trường hợp đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện. Tất cả 521 trường hợp đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, 446 trường hợp đã có kết quả âm tính, còn lại 75 trường hợp đang chờ kết quả.

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện trong tỉnh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiếp tục tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các bệnh viện. Tiếp tục hỗ trợ khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ cho  Trung tâm YTDP tuyến huyện và các đơn vị khác trong Ngành. Tiếp tục rà soát để tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh Kế hoạch điều chỉnh ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh; kế hoạch thành lập bệnh viện dã chiến.  Tiếp tục tuyên truyền về chủ động khai báo y tế, điều tra sức khỏe toàn dân, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

. Trong ngày đã có 40 tin, bài trên báo Hà Tĩnh; Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và các sở, ngành, địa về cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch; 20 tin, phóng sự, phát thông điệp PCD thường xuyên sau chương trình thời sự phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; cập nhật các thông tin trên mạng xã hội zalo, facebook, fanpage,..

Cán bộ Trung tâm CDC Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh

 

Thời gian tới, tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Công điện số 10-CĐ/BCĐ ngày 03/4/2020 của Ban chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh; thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Rà soát, lập danh sách để kiểm tra, sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe các chức sắc tôn giáo, giáo dân tham gia dự lễ nhà thờ đông người tại các địa phương trong thời gian qua. Hoàn thiện Kế hoạch điều chỉnh đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh và Kế hoạch thành lập Bệnh viện dã chiến theo chỉ đạo của trung ương để tham mưu BCĐ tỉnh. Tiếp tục huy động thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Mở rộng xét nghiệm cho các đối tượng có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng theo chỉ đạo tại Công điện khẩn số 1898-CĐ-BCĐQG ngày 06/4/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia. Phát huy hiệu quả tối đa phòng xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tiếp tục rà soát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp có nguy cơ. Phát hiện sớm, bao vây và dập dịch kịp thời, triệt để khi có ca bệnh xâm nhập tại cộng đồng. Đối với các trường hợp đã đủ 14 ngày cách ly tập trung nhueng chưa có kết quả xét nghiệm âm tính, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện tiếp tục gia hạn thời gian cách ly tập trung cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Bảo đảm quản lý tốt các cơ sở cách ly tập trung; thực hiện bàn giao các trường hợp hoàn thành cách ly đúng quy định. Tiếp tục điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân dương tính; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền; vận động nhân dân vững tin vào các hoạt động quyết liệt của hệ thống chính trị.

Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương rà soát các đối tượng lao động từ Lào, Thái Lan, ngoại tỉnh về nhưng chưa có thẻ BHYT để có giải pháp đôn đốc, tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn mua BHYT tự nguyện. Đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã quyết liệt chỉ đạo thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định đối với các trường hợp đi từ các địa phương có dịch về trên địa bàn. Chỉ đạo quyết liệt Trung tâm YTDP tuyến huyện tăng cường sàng lọc, chỉ định và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; mục tiêu toàn tỉnh lấy được 800-1000 mẫu xét nghiệm/ngày cung cấp cho phòng xét nghiệm của BVĐK tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện xét nghiệm. Đề nghị Tỉnh đoàn tiếp tục huy động lực lượng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để khai báo sức khỏe trên app NCOVI.

Tiểu Vy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 377
Tháng 04 : 180.629
Năm 2024 : 677.848
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.476.362