• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021

Chiều 10/12,  Khối thi đua các chi cục, bệnh viện, trung tâm tuyến tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, công tác TĐ-KT của các đơn vị trong Khối thi đua tiếp tục có nhiều đổi mới và sáng tạo trong việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua. Trên cơ sở kế hoạch hoạt động thi đua của Khối, các đơn vị thành viên đã cụ thể hóa và xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Triển khai lồng ghép các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị và của Ngành. 

Kịp thời phổ biến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các văn bản chỉ đạo và các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh gắn với thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Quy tắc ứng xử và xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế mẫu mực với các tiêu chí 3 xây, 3 chống và 3 biết”; Phong trào “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người dân”; phong trào nâng cao chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế, gắn với phát triển dịch vụ kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân... 

Thay mặt khối thi đua báo cáo kết quả công tác thi đua khen thưởng năm 2021

 

Các phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối được lồng ghép với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và ngành Y tế, trở thành động lực thúc đẩy, động viên, cổ vũ các đơn vị thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Trong năm, đã có 5 đề tài của BV ĐK tỉnh được đề nghị công nhận cấp tỉnh, có 36 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở. Ngoài ra các phong trào khác như: Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh; phong trào xây dựng cơ quan, công sở văn minh, cơ sở y tế Xanh - sạch - đẹp - an toàn; phong trào hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo... cũng được các đơn vị quan tâm và đạt hiệu quả.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh, các bệnh viện, trung tâm đã triển khai tốt việc phòng chống COVID-19 tại đơn vị, tổ chức nhiều buổi tập huấn, thực hiện xét nghiệm sàng lọc bệnh, cử cán bộ tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19, tích cực tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh. Bệnh viện ĐK tỉnh, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh là hai đơn vị trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác TĐ-KT như phong trào thi đua chưa thực sự đồng đều giữa các đơn vị thành viên, việc phát hiện nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình còn ít... Đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2022 như: thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính; đảm bảo công tác phòng chống dịch với tinh thần “ chống dịch như chống giặc”; bố trí thêm nguồn kinh phí cho các hoạt động xã hội như tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng; kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích đột xuất trong công tác TĐKT và trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn;

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối đã bình xét và thống nhất đề nghị xét tặng Cờ thi đua của chính phủ cho Bệnh viện ĐK tỉnh, Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Bệnh viện Phổi trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chính trị, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hội nghị cũng đã ký giao ước thi đua năm 2022 giữa các đơn vị trong Khối và bầu ra Khối trưởng, Khối phó năm 2022 là Chi cục Dân số - KHHGĐ (Khối trưởng) và Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh ( Khối phó).

                                                                                         Đoàn Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 190
Tháng 04 : 180.442
Năm 2024 : 677.661
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.476.175