Đào tạo nghệ thuật giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện
Sáng nay 1/4, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh tổ chức lớp đào tạo nghệ thuật giao tiếp ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng dẫn tư vấn giáo dục sức khỏe đối với bệnh nhân cho toàn thể cán bộ, viên chức y tế trong toàn bệnh viện.
Trong thời gian 2 ngày, gần 100 cán bộ, nhân viên y tế trong toàn bệnh viện sẽ được Thạc sỹ Văn Thị Thúy Hường – Giám đốc Công ty tư vấn và đào tạo Trabili truyền đạt các nội dung về kỹ năng giao tiếp giữa đồng nghiệp với đồng ngiệp, giao tiếp giữa cấp trên và cấp dưới; kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; kỹ năng tư vấn, hướng dẫn giáo dục sức khỏe cho người bệnh; kỹ năng phát ngôn và trả lời câu hỏi trước công chúng; huấn luyện kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp trong môi trường bệnh viện đồng thời giúp học viên có khả năng giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.
Theo Bác sỹ Trần Nguyên Phú – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh cho biết: Mục đích đào tạo lần này nhằm trang bị kiến thức, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ trong Bệnh viện, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh;Văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ y tế với người bệnh, với người nhà người bệnh, giữa cán bộ y tế với lãnh đạo, với đồng nghiệp, xử lý tình huống trong giao tiếp; làm rõ những nội dung trong Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế quy định nội dung Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Nhật Thắng