Nâng cao kiến thức thanh tra, tiếp dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng ngày 29/3, Sở Y tế tổ chức tập huấn công tác thanh tra, tiếp dân, xử lý và giải quyết khiếu nại tố cáo. Tham dự có dược sĩ Trần Thái Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo, trưởng Ban thanh tra nhân dân, thanh tra của Thủ trưởng tại các đơn vị trực thuộc ngành; trưởng Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm, dân số kế hoạch hóa gia đình.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Phòng Thanh tra của Sở Y tế cung cấp một số kiến thức mới liên quan đến công tác thanh tra, tiếp dân, xử lý và giải quyết khiếu nại tố cáo như: hướng dẫn những điểm mới về Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân năm 2011, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2012; hướng dẫn các văn bản vi phạm pháp luật có liên quan về khiếu nại, tố cáo; Nghị định 75, Nghị định 76, ngày 3/10/2012 của Thủ tướng chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo; Nghị định 64 ngày 26/6/2014 của Thủ tướng chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật tiếp công dân; Thông tư 07 ngày 31/10/2013 của Thủ tướng chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính. Bên cạnh đó, học viên cũng được phổ biến Kế hoạch 2099, ngày 10/11/2014 của Sở Y tế về kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về triển khai Luật tiếp công dân; Thông tư 25/2015 của Bộ Y tế quy định về hòm thư góp ý tại các cơ sở y tế; hướng dẫn nghiệp vụ công tác thanh tra, quy trình thủ tục tiến hành thanh tra, cách thức tiến hành một cuộc thanh tra, lập biên bản vi phạm hành chính; tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân…
Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, dược sĩ Trần Thái Sơn cho rằng: Thanh tra, xử lý hay giải quyết khiếu nại, tố cáo đều phải theo đúng luật, đúng các trình tự quy định của pháp luật. Vì vậy mong muốn lớp tập huấn thực hiện nghiêm túc về thời gian, nội quy, tiếp thu các kiến thức để về thực hiện tốt tại đơn vị.
Sau lớp tập huấn, các học viên được nắm vững các kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hiện tốt các nội dung liên quan đến công tác thanh tra, tiếp dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
Thanh Loan