• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Chiều ngày 29/3, Sở Y tế tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cho đại diện lãnh đạo, trưởng Ban thanh tra nhân dân, thanh tra Thủ trưởng tại các đơn vị trực thuộc ngành; trưởng Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm, dân số kế hoạch hóa gia đình.

Chiều ngày 29/3, Sở Y tế tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cho đại diện lãnh đạo, trưởng Ban thanh tra nhân dân, thanh tra Thủ trưởng tại các đơn vị trực thuộc ngành; trưởng Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm, dân số kế hoạch hóa gia đình.

Thầy thuốc Nhân dân, Bác sĩ Trần Xuân Dâng – Phó Giám đốc Sở Y tế: Thanh tra, xử lý hay giải quyết khiếu nại, tố cáo là hết sức quan trọng, phải tuân thủ theo đúng luật, đúng các trình tự quy định của pháp luật. Vì vậy mong muốn lớp tập huấn thực hiện nghiêm túc, các học viên tiếp thu đầy đủ các nội dung, kiến thức để nhằm thực hiện tốt công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các đơn vị.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Phòng Thanh tra của Sở Y tế cung cấp một số kiến thức liên quan đến công tác thanh tra, tiếp dân, xử lý và giải quyết khiếu nại tố cáo như:Quy trình, nhiệm vụ trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; Các quy trình giải quyết khiếu nại hành chính, một số kỹ năng cơ bản trong tiếp công dân; Quy trình thanh tra và một số biện pháp giải quyết khiếu nại tố cáo; hướng dẫn về Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân năm 2011 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ 1/7/2012; hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về khiếu nại, tố cáo. Thông tư 07 ngày 31/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của công dân.

Bên cạnh đó, học viên cũng được hướng dẫn nghiệp vụ công tác thanh tra, quy trình thủ tục tiến hành thanh tra, cách thức tiến hành một cuộc thanh tra, lập biên bản vi phạm hành chính; tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân…

Trước đó, các học viên cũng được nghe phòng Thanh tra Sở Y tế báo cáo kết quả hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo trong 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2018.

Nhật Thắng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 415
Tháng 04 : 185.924
Năm 2025 : 745.135
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.572.419