Tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
Chiều ngày 29/3, Sở Y tế tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cho đại diện lãnh đạo, trưởng Ban thanh tra nhân dân, thanh tra Thủ trưởng tại các đơn vị trực thuộc ngành; trưởng Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm, dân số kế hoạch hóa gia đình.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Phòng Thanh tra của Sở Y tế cung cấp một số kiến thức liên quan đến công tác thanh tra, tiếp dân, xử lý và giải quyết khiếu nại tố cáo như:Quy trình, nhiệm vụ trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; Các quy trình giải quyết khiếu nại hành chính, một số kỹ năng cơ bản trong tiếp công dân; Quy trình thanh tra và một số biện pháp giải quyết khiếu nại tố cáo; hướng dẫn về Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân năm 2011 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ 1/7/2012; hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về khiếu nại, tố cáo. Thông tư 07 ngày 31/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của công dân.
Bên cạnh đó, học viên cũng được hướng dẫn nghiệp vụ công tác thanh tra, quy trình thủ tục tiến hành thanh tra, cách thức tiến hành một cuộc thanh tra, lập biên bản vi phạm hành chính; tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân…
Trước đó, các học viên cũng được nghe phòng Thanh tra Sở Y tế báo cáo kết quả hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo trong 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2018.
Nhật Thắng