• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn: Đổi mới toàn diện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ngày 04/06/2015 Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn đã tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt các nội dung về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Ngày 04/06/2015 Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn đã tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt các nội dung về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Sau khi Quyết định được ban hành  Ban Giám đốc Bệnh viện xác định phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để đổi mới toàn diện bệnh viện nhất là công tác chăm sóc, điều trị để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bác sỹ Nguyễn Quang Hòe - Thầy thuốc ưu tú, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc BVĐK huyện Hương Sơn chia sẽ: “Việc triển khai thực hiện các nội dung về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại BVĐK Hương Sơn đã và đang làm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của CBCNV Bệnh viện, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong Bệnh viện với khẩu hiệu "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo".

Bệnh nhân đến đăng khám, chữa bệnh được nhân viên y tế tiếp đón, hướng dẫn tận tình

Có thể nói mỗi nội dung của Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đều được xem là một trong những nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện. Ngoài việc bố trí phòng ốc thông thoáng, có biển hướng dẫn rõ ràng, để tránh tình trạng bệnh nhân chen lấn khi đăng ký khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn còn lắp đặt hệ thống tự động gọi tên bệnh nhân; sử dụng hệ thống phần mềm quản lý tại tất cả các khoa phòng; cắt giảm nhiều thủ tục hành chính không cần thiết để tạo thuận lợi cho người bệnh. Cùng với đó, bệnh viện đã tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên tham gia ký kết thực hiện quy tắc ứng xử đúng chuẩn mực, tác phong theo quy định; mở lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho toàn thể cán bộ, nhân viên; xây dựng hòm thư góp ý, đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ để tiếp nhận góp ý của người bệnh, người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh... Những giải pháp này đã giúp bệnh viện thực hiện khám bệnh nhanh hơn, hiệu quả hơn, giảm bớt phiền hà, thời gian chờ đợi cho người bệnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ y bác sĩ và nhận được nhiều lời cảm ơn, khen ngợi của người bệnh. Không chỉ gây ấn tượng bởi môi trường không gian sạch sẽ, thân thiện, thủ tục nhanh gọn, mà còn bởi phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân ngay từ khâu đón tiếp, hỗ trợ người bệnh hoàn tất thủ tục nhập viện, ra viện hoặc chuyển tuyến. Mục tiêu mà đơn vị này hướng đến là chăm sóc khách hàng một cách toàn diện, ngay cả khi bệnh nhân xuất viện, bệnh viện cũng sẽ tiếp tục kết nối thông tin, thăm hỏi sức khỏe, nhắc lịch tái khám...

Trao đổi với chúng tôi, bệnh nhân Trần Xuân Bính (xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang điều trị tại Khoa Nội cho biết: “Điều trị ở đây tôi rất an tâm vì y bác sĩ hết sức nhiệt tình, chu đáo, căn dặn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Thực sự tôi rất hài lòng trước cung cách làm việc của bệnh viện. Tôi đau ốm bệnh tật thường xuyên nên phải đi khám, chữa bệnh nhiều nhưng mỗi lần đến bệnh viện Hương Sơn tôi thấy bệnh viện đang thay đổi hàng ngày”.

Song song với các giải pháp về thay đổi phong cách thái độ phục vụ BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc còn chú trọng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu của người dân ngày một tốt hơn. Không ngừng nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật tuyến trên và kỹ thuật mới/hiện đại với phương châm ưu tiên phát triển các dịch vụ kỹ thuật vượt tuyến nhằm thu hút người bệnh đến điều trị, giảm quá tải cho tuyến trên, giảm chi phí điều trị cho người bệnh. Cử nhân viên đi đào tạo về kỹ thuật mới, phương pháp mới tại các bệnh viện tuyến trên, mời chuyên gia trong nước, đến bệnh viện trình bày, tập huấn về kỹ thuật mới, phương pháp mới. Mua sắm thêm các máy móc trang thiết bị phục vụ công tác phát triển kỹ thuật mới như: Máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy siêu âm điều trị, máy điện xung, điện phân, máy khoan xương, hệ thống phẫu thuật nội soi, máy xét nghiệm miễn dịch, máy tán sỏi laser bằng nội soi …

Bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới, phục vụ tốt nhu cầu, khám và chữa bệnh cho nhân dân

Năm 2016, Bệnh viện đã triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật mới như: Phẫu thuật nội soi chửa ngoài tử cung; Phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng; Phẫu thuật nội soi cắt phần phụ; Phẫu thuật nội soi sỏi bàng quang; Phẫu thuật nội soi cắt túi mật; Siêu âm điều trị, điện xung, điện phân…. Đặc biệt năm 2017 Bệnh viện triển khai thực hiện các xét nghiệm miễn dịch (các xét nghiệm hỗ trợ chẩn đoán ung thư: tiền liệt tuyến, tinh hoàn, trực tràng, buồng trứng, vú, gan, tụy…); Chụp cắt lớp vi tính; tán sỏi laser bằng nội soi (niệu quản, bàng quang)…

Vì vậy, Bệnh viện đã trở thành một trong những bệnh viện xếp tốp đầu của toàn tỉnh, tạo điều kiện cho người dân được hưởng thụ các dịch vụ y tế có chất lượng cao ngay tại huyện nhà mà không phải lên truyến trên, giảm chi phí điều trị cho người bệnh, nâng cao vị thế, hình ảnh Bệnh viện. Người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện ngày càng tăng. Năm 2016: tổng số khám bệnh là 85.682 lượt (Đạt 142.80% kế hoạch năm 2016 và tăng 39.56% so với năm 2015); Số bệnh nhân điều trị nội trú là 11.341 lượt (Đạt 113.41% kế hoạch năm 2016 và tăng 8.45 % so với cùng kỳ năm 2015); Tổng số ca đẻ tại bệnh viện là 1.683 ca (Đạt 129.48% kế hoạch năm 2016 và tăng 15,53% so với năm 2015).

Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao, dựa vào thực tiễn của BCH Đảng bộ, sự tổ chức thực hiện nghiêm túc của Ban Giám đốc cùng với sự đoàn kết, tận tâm, tận lực với công việc của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn đã tạo được bước chuyển lớn về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện. Do đó năm 2016 Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn đã được Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Đảng bộ Bệnh viện đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu./.

Tuấn Dũng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4.331
Tháng 05 : 19.734
Năm 2024 : 739.033
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.537.547