• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hoàn thành tiêm vắc xin cho trẻ đợt 6 trước ngày 30/4/2022

Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch Tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 6 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.  

Với mục tiêu, tiếp nhận, bảo quản, phân phối, vận chuyển và triển khai tiêm vắc xin phòng COVD-19 cho các đối tượng theo số lượng vắc xin phân bổ của Bộ Y tế kịp thời, đảm bảo an toàn, đúng quy định. Sở Y tế đã phân bổ 12.800 liều vắc xin phòng COVID-19 Moderna (tính theo liều 0,25 ml mỗi trẻ) cho các địa phương để ưu tiên tiêm mũi 1 cho trẻ 11 tuổi trên địa bàn và hạ dần theo độ tuổi.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại Cẩm Xuyên

 

Thời gian thực hiện đợt tiêm hoàn thành trước ngày 30/4/2022. Các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn sử dụng vắc xin đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng phải hủy vắc xin do hết hạn rã đông. Địa điểm tiêm tại  các Bệnh viện/Trung tâm Y tế có giường bệnh tuyến huyện, các cơ sở tiêm chủng lưu động tại các trường học, cơ sở giáo dục… đóng trên địa bàn và các điểm tiêm khác do Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã lựa chọn triển khai để đảm bảo tiến độ, an toàn tiêm chủng. Đặc biệt lưu ý, đối với những trẻ béo phì, có bệnh nền, tiền sử dị ứng tiêm tại các Bệnh viện/Trung tâm Y tế có giường bệnh.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tiếp nhận, bảo quản vắc xin, bơm kim tiêm, hộp an toàn theo quy định. Các bệnh viện đa khoa/Trung tâm Y tế có giường bệnh các huyện, thị xã, thành phố đã công bố đủ điều kiện tiêm chủng phối hợp với các trường trên địa bàn bố trí địa điểm, thiết bị phục vụ công tác tiêm chủng theo quy định. Đảm bảo dây chuyền lạnh để tiếp nhận, bảo quản và sử dụng vắc xin trong buổi tiêm chủng. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật tư tiêm chủng.

Sở Y tế cũng yêu cầu các điểm tiêm chủng phải thực hiện đầy đủ các nội dung tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn tiêm chủng vắc-xin phòng COVID19.

 Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát tại các điểm tiêm chủng. Thực hiện giám sát trước tiêm chủng, giám sát trong buổi tiêm, giám sát sau tiêm chủng.

Thu Hòa


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.405
Tháng 04 : 183.657
Năm 2024 : 680.876
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.479.390