• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Công đoàn Ngành Y tế triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 23/12, Công đoàn Ngành Y tế tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh. Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng, UVBTV, Phó Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế và đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế, chủ trị hội nghị.

Công đoàn Ngành Y tế có 17 công đoàn cơ sở, với hơn 2.400 đoàn viên, năm 2020, Công đoàn Ngành Y tế đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, như: trao 980 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 660 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới 06 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 170 triệu đồng.

Đặc biệt, Công đoàn Ngành y tế đẩy mạnh phong trào chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch Covid - 19, các Công đoàn cơ sở đã ủng hộ trên 300 triệu đồng nộp về Mặt trận tổ quốc tỉnh; thực hiện trên 2.000 tin nhắn trị giá khoảng 40 triệu đồng. Trong hoạt động ủng hộ nhân dân vùng lũ,Công đoàn ngành đã kêu gọi các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ với số tiền 545 triệu đồng và hỗ trợ kịp thời cho 266 công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do lũ, lụt.

Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành Y tế cũng đã làm tốt các phong trào thi đua như: phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua học tập, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp”, “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp”... Ngoài ra, Công đoàn ngành tổ chức tập huấn về Bình đẳng giới gia đình và trẻ em; tổ chức khám sức khỏe chuyên khoa phụ sản cho 420 nữ công nhân lao động... Các đoàn viên Công đoàn cơ sở tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, đã hiến 410 đơn vị máu, cứu sống cho hàng trăm người bệnh qua cơn nguy kịch.

Năm 2021, Công đoàn ngành Y tế hướng tới các nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng, về tổ chức công đoàn; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển đoàn viên.Tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp nhằm thực hiện thành công chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” do cấp trên phát động. Phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với các ngành chức năng tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ, chính sách của đoàn viên và công nhân viên chức lao động.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tiến sỹ Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn Ngành Y tế trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị thời gian tới các Công đoàn Ngành cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống của công nhân viên chức lao động tại đơn vị mình, nhất là các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; chia sẻ những kiến thức về chuyên môn cho đồng nghiệp; đẩy mạnh các phong trào nhất là văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tiếp tục phát huy các phong trào, hoạt động để Công đoàn ngành ngày càng phát triển có chất lượng.

Tại hội nghị, một số đại biểu đại diện cho các Công đoàn cơ sở đã tham luận và đồng tình với những kết quả đã đạt được của Công đoàn Ngành Y tế trong thời gian qua. Các đại biểu cũng đã đưa ra các giải pháp thực hiện tốt công tác công đoàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã đánh giá cao các hoạt động của Cồng đoàn Ngành Y tế trong thời gian qua, nhất là công tác chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên chức lao động; hỗ trợ kịp thời, động viên tinh thần các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, các đoàn viên có ảnh hưởng bởi lũ lụt. Để công đoàn hoạt động tốt hơn, trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đề nghị Công đoàn Ngành Y tế duy trì, phát huy những kết quả đã đạt được. Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng bằng khen tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động 
và hoạt động công đoàn  

 

Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng bằng khen trong phong trào thi đua giỏi việc nước đảm việc nhà..

 

Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
Lãnh đạo Sở Y tế trao tặng giấy khen CĐN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những kết quả đạt được trong năm qua của các Công đoàn cơ sở được ghi nhận. Năm 2020, có 01 tập thể và 17 cá nhân được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh. 02 tập thể và 27 cá nhân được Công đoàn Ngành Y tế tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh. 01 tập thể và 03 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Đại diện các công đoàn cơ sở ký kết phòng trao thi đua năm 2021

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế đã phát động Phong trào giao ước thi đua giữa các đơn vị Công đoàn cơ sở nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2021.

Thanh Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6.658
Tháng 04 : 194.946
Năm 2024 : 692.165
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.490.679