• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Phục hồi chức năng triển khai nhiệm vụ 2025

Chiều ngày 26/12, Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025. Dự hội nghị đồng chí Hà Thị Sâm, Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; bác sĩ Lê Chánh Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh.

Năm 2024, được sự quan tâm của ngành y tế, các cấp chính quyền, cùng sự đoàn kết, thống nhất trong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh viện đã đạt được các kết quả cao trong nhiều lĩnh vực. Công tác khám chữa bệnh (KCB) và PHCN được triển khai đồng bộ, phát huy có hiệu quả về cận lâm sàng, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Bệnh viện cũng duy trì các kỹ thuật sẵn có đồng thời triển khai các kỹ thuật mới chuyên sâu như: siêu âm mạch, điện thần kinh cơ, tiêm nội khớp, điện châm nhi khoa hoạt động trị liệu, PHCN hô hấp, tập nuốt; can thiệp cách nhật lồng ghép âm nhạc trị liệu để đảm bảo chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Bác sỹ Phạm Thị Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả hoạt động công tác Đảng năm 2024

Thực hiện tốt đề án 06 về chuyển đổi số trong KCB đạt được nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay bệnh viện đã sử dụng thẻ CCCD trong KCB, thanh toán không dùng tiền mặt, khai báo lưu trú, liên thông dữ liệu khám sức khỏe cấp phép lái xe, liên thông dữ liệu KCB.

Trong năm, bệnh viện đã triển khai chuyển giao 2 kỹ thuật cho Trung tâm Y tế huyện Đức Thọ, Nghi xuân; cấp 170 chứng chỉ đào tạo liên tục; tổ chức 02 lớp tập huấn cho TTYT huyện và trạm y tế xã về triển khai chương trình PHCN dựa vào cộng đồng; 03 lớp tập huấn hướng dẫn cho y tế thôn bản về sàng lọc phát hiện sớm, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật và kỹ năng, phương pháp chăm sóc, PHCN cho trẻ khuyết tật; hướng dẫn gia đình có người khuyết tật về kỹ năng, phương pháp chăm sóc và phục hồi cho người khuyết tật.

Bác sỹ Nguyễn Thị Diện, Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả hoạt động chuyên môn năm 2024

Nhờ có các giải pháp phù hợp, hướng đi tích cực nên bệnh viện ngày càng phát triển, được người dân tin tưởng đến KCB ngày càng đông.  Trong năm, bệnh nhân nhi ngoại trú 2945 lượt, tăng 13% so với năm trước; bệnh nhân nội trú ban ngày 8846 lượt, tăng 9% so với năm trước. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 230%. Kết quả khảo sát bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các khoa, phòng, tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú đạt 99,9%; tỷ lệ hài lòng của người bệnh ngoại trú đạt 99,9%; tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế đạt 100%.

Năm 2025, bệnh viện PHCN tập trung thực hiện các giải pháp nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân và hướng tới sự hài lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Về chỉ tiêu chuyên môn, bệnh viện phấn đấu công tác KCB đạt và vượt 10% chỉ tiêu giường bệnh; dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng, kỹ thuật vật lý trị liệu y học cổ truyền tăng 10% so với năm 2024. Tập trung nâng cao chất lượng KCB, triển khai kỹ thuật mới, chuyên sâu, xây dựng bổ sung các quy trình, bảng kiểm mang lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân đến khám chữa bệnh, phục hồi chức năng.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các khoa, phòng đã có các bài tham luận liên quan đến công tác KCB, nâng cao chất lượng PHCN. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận đưa ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, duy trì các thành quả đạt được và bàn giải pháp phát triển bệnh viện trong thời gian tới.

Bác sĩ Lê Chánh Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bác sĩ Lê Chánh Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của bệnh viện PHCN trong thời gian qua. Trong năm 2025, đề nghị bệnh viện tiếp tục đoàn kết, duy trì các thành quả đạt được, đẩy mạnh cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin trong KCB; tập trung nâng cao chất lượng KCB, triển khai kỹ thuật mới, chuyên sâu, xây dựng bổ sung các quy trình, bảng kiểm đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Phối hợp với các cơ sở đào tạo nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ, nhằm đáp ứng nhu cầu KCB, gia tăng sự lòng của Nhân dân khi đến KCB tại đơn vị./.

Thanh Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.527
Tháng 03 : 74.100
Năm 2025 : 399.840
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.227.124