• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Triển khai thực hiện Đề án đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công

Nhằm xác định chỉ số và mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, qua đó đánh giá chất lượng và hiệu quả của dịch vụ y tế công đồng thời nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để xây dựng các biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Sở Y tế đã triển khai thực hiện Đề án đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công.

Nhằm xác định chỉ số và mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, qua đó đánh giá chất lượng và hiệu quả của dịch vụ y tế công đồng thời nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để xây dựng các biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Sở Y tế đã triển khai thực hiện Đề án đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công.

Hướng dẫn đón tiếp bệnh nhân đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà

Đề án tập trung đánh giá vào các nội dung chính như: Đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với các dịch vụ hành chính công do các cơ quan quản lý nhà nước về y tế cung cấp như: dịch vụ cấp phép, dịch vụ đăng ký, dịch vụ tiếp nhận công bố…; Đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ xã hội cơ bản do các đơn vị sự nghiệp y tế cung cấp, trước mắt lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh và dịch vụ tiêm chủng. Các đơn vị được đánh giá là các cơ quan quản lý nhà nước về y tế mà cụ thể là Sở Y tế và các Chi cục có dịch vụ hành chính công; các đơn vị sự nghiệp y tế công lập cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ tiêm chủng  trên toàn tỉnh. Theo đó, đối với các dịch vụ hành chính công thực hiện tại bộ phận “một cửa” của Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp hoặc trả lời cung cấp thông tin qua mạng hoặc gửi phiếu đánh giá qua đường bưu điện. Đối với dịch vụ khám, chữa bệnh  và dịch vụ tiêm chủng bằng hình thức phỏng vấn trực tiếp hoặc gửi phiếu đánh giá qua đường bưu điện. Đối với hoạt động cung cấp dịch vụ của trạm y tế sẽ thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân theo Hướng dẫn số 662/HD-SYT ngày 19/4/2016 của Sở Y tế. Có 4 mức độ đánh giá sự hài lòng của người dân là: rất kém, kém, trung bình, khá, tốt.

Theo đề án, các đơn vị sẽ triển khai đánh giá và báo cáo kết quả về Sở Y tế trước ngày 10/1 hàng năm. Từ kết quả khảo sát tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá sự hài lòng của người dân tại các đơn vị, Sở Y tế sẽ đề ra các biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế công lập, nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân dân. Dự kiến đến năm 2017 có 100% các cơ quan hành chính trong ngành Y tế thực hiện việc đo lường và tự công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính do đơn vị mình cung cấp  và đến năm 2020 có 100% các đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực y tế  và y tế dự phòng thực hiện việc đo lường và tự công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ sự nghiệp y tế công do đơn vị mình cung cấp.

Thu Hòa


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.811
Tháng 04 : 194.956
Năm 2025 : 754.167
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.581.451