• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tiếp tục đầu tư nguồn lực để cải tiến chất lượng Bệnh viện

Thực hiện Quyết định 4969/QĐ-BYT ngày 01/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2017. Ngày 08/12, Sở Y tế tổ chức kiểm tra Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, Thầy thuốc nhân dân, bác sĩ Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn.

Thực hiện Quyết định 4969/QĐ-BYT ngày 01/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2017. Ngày 08/12, Sở Y tế tổ chức kiểm tra Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn, Thầy thuốc nhân dân, bác sĩ Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn.

Qua kiểm tra cho thấy bệnh viện đã triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2017 như: Bệnh viện đã triển khai thực hiện cải tiến chất lượng theo Thông tư 19/2013/TT-BYT và Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; Đã thiết lập và kiện toàn hệ thống quản lý chất lượng, xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên rõ ràng; Các khoa phòng xây dựng đề án cải tiến chất lượng bệnh viện, hoàn thành > 60 phần trăm các chỉ số chất lượng theo kế hoạch đề ra; Xây dựng và ban hành đầy đủ quy trình kỹ thuật, hướng dẫn điều trị - chăm sóc, tóm tắt phác đồ điều trị; Thực hiện có hiệu quả các hoạt động hướng về người bệnh trong chăm sóc và điều trị, cải tiến quy trình khám bệnh, có hệ thống lấy số tự động tại Khoa khám bệnh, khoa Cận lâm sàng; người bệnh đến khám bệnh được làm các thủ tục đăng ký, khám bệnh theo đúng thứ tự bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên; triển khai các biện pháp phòng ngừa sự cố y khoa, Người bệnh được cung cấp các thông tin về các dịch vụ kỹ thuật trong quá trình điều trị đầy đủ. Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh được cải tạo, nâng cấp khu vực khám bệnh khang trang, sạch đẹp, các biển báo, bảng chỉ dẫn đầy đủ, rõ ràng đáp ứng sự hài lòng người bệnh; Chất lượng xét nghiệm tại bệnh viện được nâng lên rõ rệt, các phương tiện xét nghiệm đầy đủ, thực hiện xét nghiệm theo đúng quy trình kỹ thuật, bệnh viện đã xét nghiệm được miễn dịch, thực hiện nội kiểm ngoại kiểm đầy đủ theo quy định....

Khu vực khám bệnh được Bệnh viện bố trí ghế ngồi đầy đủ cho bệnh nhân đến chờ khám

Kiểm tra quy trình xét nghiệm....

...và kiểm tra việc ghi chép hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện

Bên cạnh những việc làm được, các thành viên trong đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại của bệnh viện như: Công tác đào tạo cán bộ quản lý và cán bộ diện quy hoạch chưa đầy đủ; Lưu trữ hồ sơ bệnh án chưa khoa học, ghi chép trong hồ sơ bệnh án chưa đạt yêu cầu. Chưa tổ chức kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thực hiện các quy trình kỹ thuật, hướng dẫn điều trị; Cán bộ Khoa DD-TC còn kiêm nhiệm, chưa cung cấp suất ăn bệnh lý cho người bệnh; Tỷ lệ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trưởng có trình độ đại học còn thấp, dưới 30 phần trăm; Các quy định, quy trình liên quan đến thuốc chưa đạt yêu cầu, chưa đánh giá, phân tích về thực hành bảo quản thuốc, sử dụng thuốc, thông tin thuốc; chưa tổ chức ra lẻ được thuốc cho người bệnh...

Thầy thuốc nhân dân, bác sỹ Trần Xuân Dâng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra
phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bác sỹ Trần Xuân Dâng ghi nhận Bệnh viện đã tích cực triển khai nhiều giải pháp cải tiến chất lượng bệnh viện; thực hiện tốt Kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tăng thu hút bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh tăng. Bên cạnh đó, đồng chí Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị Bệnh viện cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế đã nêu. Trong thời gian tới cần rà soát, bổ sung và triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển dịch vụ kỹ thuật đến 2020; Tiếp tục đầu tư nguồn lực để cải tiến chất lượng Bệnh viện; có giải pháp cụ thể phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến; Tiếp tục xây dựng, hoàn chỉnh và cập nhật các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật khám chữa bệnh, hướng dẫn chẩn đoán - điều trị; Thực hiện tốt công tác đào tạo liên tục cho cán bộ y tế; đào tạo nâng cao trình độ cán bộ, đặc biệt có chính sách đào tạo đội ngũ điều dưỡng hộ sinh có trình độ đại học; Thực hiện đúng quy trình tác nghiệp, quy trình chuyên môn kỹ thuật; Thực hiện tốt tiêu chí 3 xây, 3 chống, 3 biết do ngành Y tế Hà Tĩnh đề ra.

Qua kiểm tra, đoàn của Sở Y tế đã thống nhất kết quả đánh giá áp dụng tại bệnh viện là 83/83 tiêu chí (trong đó có 14 tiêu chí đạt mức 2, 45 tiêu chí đạt mức và 24 tiêu chí đạt mức 4), đạt tỷ lệ 100%; tổng số điểm của các tiêu chí đạt 259 điểm; điểm trung bình chung là: 3.10 điểm.

Tuấn Dũng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.627
Tháng 05 : 147.934
Năm 2025 : 907.613
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.734.897