• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện Tâm thần, bệnh viện Mắt

Thực hiện Quyết định 4969/QĐ-BYT ngày 01/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2017. Sở Y tế tổ chức kiểm tra Bệnh viện Tâm thần tỉnh, bệnh viện Mắt.

Thực hiện Quyết định 4969/QĐ-BYT ngày 01/11/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2017. Sở Y tế tổ chức kiểm tra Bệnh viện Tâm thần tỉnh, bệnh viện Mắt.

Tại bệnh viện Tâm thần, đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị đầy đủ, khoa học hồ sơ, văn bản và các nội dung liên quan. Bệnh viện đã đầu tư cơ sở hạ tầng, khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng, sạch sẽ. Người bệnh được đón tiếp, điều trị trong môi trường thân thiện, được hướng dẫn và chăm sóc chu đáo, được cung cấp đầy đủ vật dụng cần thiết và các thông tin trong quá trình điều trị. Công tác phòng ngừa và khắc phục sự cố được các khoa chuyên môn thực hiện đầy đủ. Bệnh viện cũng đã thành lập hội đồng tổ chức quản lý và mạng lưới chất lượng bệnh viện, xây dựng kế hoạch quản lý chất lượng bệnh viện; có tổ dinh dưỡng tiết chế, có nhà ăn phục vụ bệnh nhân sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Đảm bảo cung ứng thuốc đầy đủ, xây dựng danh mục thuốc...

Kiểm tra công tác quản lý thuốc tại Bệnh viện Tâm thần
Thầy thuốc nhân dân, bác sĩ Trần Xuân Dâng, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận tại kiểm tra Bệnh viện Tâm thần: Bệnh viện cần có giải pháp phát triển dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến; tiếp tục xây dựng, hoàn chỉnh và cập nhật các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật khám chữa bệnh, hướng dẫn chẩn đoán điều trị, hướng dẫn theo dõi và chăm sóc; thực hiện tốt công tác đào tạo liên tục cho cán bộ y tế; chú trọng công tác an ninh; tiếp tục củng cố các hội đồng; xiết chặt kỷ luật kỷ cương, thực hiện tốt quy tắc ứng xử.

Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại của bệnh viện như: một số khoa, phòng, buồng bệnh đã có dấu hiệu xuống cấp, ẩm mốc, mối mọt; chưa chú trọng đến công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo cho cán bộ quản lý và cán bộ trong diện quy hoạch cán bộ quản lý; chưa có chuyên trách về quản lý chất lượng bệnh viện, các đề án quản lý chất lượng bệnh viện còn hạn chế; tỷ lệ thực hiện danh mục kỹ thuật còn thấp, trong năm không triển khai thêm được kỹ thuật mới. Chưa đánh giá lại quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị; thực hiện nội kiểm chưa đạt yêu cầu, chưa phân tích số liệu nội kiểm...

Qua kiểm tra, đoàn của Sở Y tế đã thống nhất tổng số các tiêu chí được áp dụng đánh giá tại bệnh viện là 78/83 tiêu chí, đạt tỷ lệ 94%; tổng số điểm của các tiêu chí đạt 184 điểm; điểm trung bình chung là: 2,35 điểm.

Tại Bệnh viện Mắt, qua kiểm tra cho thấy bệnh viện đã triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2017 như: Thành lập Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, có quy chế hoạt động đúng quy định; xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện; cơ sở hạ tầng, buồng bệnh và các điều kiện - thiết bị phục vụ công tác KCB và phục vụ người bệnh bảo đảm; Công tác an ninh trật tự được đảm bảo, tiếp đón hướng dẫn người bệnh kịp thời, thuận lợi; Hồ sơ bệnh án được lập đầy đủ, khoa học, được quản lỹ chặt chẽ....

Đoàn kiểm tra trang thiết bị tại Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh

Bác sĩ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại kiểm tra Bệnh viện Mắt: Trong thời gian tới Bệnh viện cần tiếp tục đầu tư nguồn lực để cải tiến chất lượng bệnh viện; rà soát, bổ sung và triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển dịch vụ kỹ thuật đến 2020; có giải pháp phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến; Tiếp tục xây dựng, hoàn chỉnh và cập nhật các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật khám chữa bệnh, hướng dẫn chẩn đoán - điều trị; hướng dẫn theo dõi và chăm sóc. Thực hiện tốt công tác đào tạo liên tục cho cán bộ y tế; Thực hiện ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh và thông kê/báo cáo.

Bên cạnh những việc làm được, các thành viên trong đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại của bệnh viện như: chưa xây dựng quy trình kỹ thuật và phác đồ điều trị phù hợp với điều kiện của bệnh viện; trong năm bệnh viện không triển khai được kỹ thuật mới; Khoa dược chưa có quy trình thông tin thuốc, chưa triển khai hoạt động thông tin thuốc tại bệnh viện; Việc thực hiện nội kiểm chất lượng xét nghiệm chưa thường xuyên, chưa thống kê, phân tích và tính độ lệch chuẩn, chưa thực hiện ngoại kiểm chất lượng xét nghiệm; Hệ thống báo cáo, phân tích sự cố y khoa và tiến hành các giải pháp khắc hiệu quả chưa cao, chưa có biện pháp khuyến khích NVYT báo cáo sự cố y khoa tự nguyện; Tỷ lệ điều dưỡng, kỹ thuật viên trưởng có trình độ đại học thấp...

Qua kiểm tra, đoàn của Sở Y tế đã thống nhất kết quả đánh giá áp dụng tại bệnh viện là 77/83 tiêu chí (trong đó có 17 tiêu chí đạt mức 1, 45 tiên chí đạt mức 2 và 15 tiêu chí đạt mức 3), đạt tỷ lệ 93%; tổng số điểm của các tiêu chí đạt 152 điểm; điểm trung bình chung là: 1,96 điểm.

Thanh Loan – Tuấn Dũng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.776
Tháng 06 : 112.472
Năm 2025 : 1.073.756
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.901.040