• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

Chiều ngày 23/8, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh về công tác khám và điều trị trong 6 tháng đầu năm 2016. Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Chiều ngày 23/8, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh về công tác khám và điều trị trong 6 tháng đầu năm 2016. Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện đã không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh cho nhân dân, tiếp tục triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng cao, đảm bảo sự hài lòng của người bệnh. Số bệnh nhân vào khám và điều trị tại bệnh viện ngày một tăng lên. Bệnh viện đã khám và điều trị 68.066 lượt người, trong đó 7.679 bệnh nhân điều trị nội trú, 3.989 bệnh nhân phẫu thuật các loại; triển khai thêm một số kỹ thuật mới như: tán sỏi tiết niệu bằng phương pháp Laze, chụp răng toàn cảnh, nội soi dạ dày bằng phương pháp gây mê ...

Đoàn kiểm tra thực tế trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm của bệnh viện

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế tại các khoa, phòng về: thực hiện cải cách thủ tục hành chính, công tác tài chính, công tác điều dưỡng, chống nhiễm khuẩn, khám chữa bệnh, công tác dược, công tác quản lý, phân loại và xử lý rác thải y tế... Qua kiểm tra cho thấy đã có những chuyển biến tích cực hơn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số tồn tại như: Bệnh viện chưa chú trọng áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành; công tác lưu giữ văn bản còn sơ sài; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại còn chậm; bệnh viện cần sớm xây dựng kế hoạch đánh giá chất lượng bệnh viện; xây dựng các quy trình kỹ thuật và phác đồ điều trị; xây dựng lại kế hoạch phát triển danh mục kỹ thuật; kế hoạch quản lý chất thải, xây dựng môi trường bệnh viện xanh – sạch – đẹp; các quy trình về triệt khuẩn; chú trọng công tác đào tạo liên tục để phù hợp với công tác cán bộ; thường xuyên cập nhật thông tin trên cổng thông tin điện tử của ngành; chú trọng công tác kiểm nhập thuốc, xây dựng quầy thuốc đạt chuẩn GPP .. những yếu tố này ít nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Phó - Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bác sĩ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở y tế đánh giá cao sự cố gắng của Bệnh viện trong thời gian qua, công tác khám chữa bệnh ngày càng được cải thiện, trang thiết bị khám chữa bệnh được tăng cường, công tác phát triển các kỹ thuật đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, cơ sở vật chất, quang cảnh bệnh viện được cải thiện, sự hài của người bệnh đối với bệnh viện ngày càng được nâng lên. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu trong thời gian tới Bệnh viện cần chú trọng nâng cao năng lực hoạt động quản lý của bệnh viện qua việc xử lý các văn bản điều hành; tăng cường công tác kiểm tra giám sát các hoạt động của bệnh viện; hiện nay số lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện rất đông ngoài các bệnh nhân có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Tĩnh thì bệnh nhân ở các huyện như Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, Kỳ Anh, Hồng Lĩnh cũng về đây khám, chữa bệnh nên thường xuyên xẩy ra tình trạng quá tải gây áp lực cho nhân viên y tế. Do vậy trong thời gian tới đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị bệnh viện cần có kế hoạch giảm tải bệnh viện như giảm điều trị nội trú đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, bệnh viện cũng cần chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ viên chức, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với “3 xây, 3 chống, 3 biết” của ngành Y tế; nâng cao chất lượng hoạt động của các hội đồng khoa học chuyên môn, tăng cường công tác quản lý dược, thiết bị y tế, vật tư tiêu hao; đồng thời chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân./.

Tuấn Dũng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.157
Tháng 05 : 152.313
Năm 2025 : 911.992
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.739.276