Gần 100 cuộc gọi đến đường dây nóng của ngành Y tế
Sau 1 năm Sở Y tế chính thức tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh qua đường dây nóng ( số điện thoại 0965.34.16.16), và 18 bệnh viện trong tỉnh thực hiện công khai đường dây nóng của bệnh viện, của Sở tại các khoa phòng, ở vị trí bệnh nhân dễ nhìn, dễ quan sát. Đã có gần 100 cuộc điện thoại phản ảnh những thắc mắc, kiến nghị của người dân.
Sau 1 năm Sở Y tế chính thức tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh qua đường dây nóng ( số điện thoại 0965.34.16.16), và 18 bệnh viện trong tỉnh thực hiện công khai đường dây nóng của bệnh viện, của Sở tại các khoa phòng, ở vị trí bệnh nhân dễ nhìn, dễ quan sát. Đã có gần 100 cuộc điện thoại phản ảnh những thắc mắc, kiến nghị của người dân.

Từ đường dây nóng nhiều thắc mắc của người dân được giải đáp.
Cụ thể, đã có tổng cộng 97 cuộc điện thoại gọi đến. Trong đó, tại Sở Y tế có 48 cuộc gọi, các bệnh viện trong tỉnh có 49 cuộc gọi; có 73 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận (tương đương 75.3%), còn 24 cuộc gọi (tương đương 24.7%) hỏi ngoài phạm vi tiếp nhận, nhầm số hoặc không có nhu cầu.
Nội dung các cuộc gọi đến phản ánh về quy trình chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất (40.5%); một số phản ánh không hài lòng về thái độ đội ngũ y, bác sỹ (8.9%); phản ánh các hạn chế cơ sở vật chất (7.6%); các vấn đề về viện phí bao gồm các khoản phí thu ngoài quy định và chế độ bảo hiểm y tế (7.6%); an ninh trật tự (3.8%); tiêu cực (2.5%); khen ngợi (1,3%). Ngoài ra các phản ánh khác bao gồm phản ánh của người dân về những vụ việc làm sai quy định của các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập, một số xin được tư vấn về quy trình khám, chữa bệnh chiếm 27.8/%.

Công tác chăm sóc bệnh nhân ngày một cải thiện tốt hơn.
Từ những sự việc người dân phản ánh qua đường dây nóng, Sở Y tế đã chỉ đạo quyết liệt và phân công Tổ trực điện thoại đường dây nóng làm đầu mối tiếp nhận các thông tin tổng hợp, rà soát và chỉ đạo các đơn vị kiểm tra thông tin phản ánh và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.
Đối với các trường hợp phản ánh cụ thể, khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân, Sở Y tế đã có chỉ đạo trực tiếp bằng điện thoại đến các các bệnh viện để yêu cầu xử lý. Đối với các bệnh viện khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân đều khẩn trương tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân. Đồng thời tiến hành chấn chỉnh chung đối với toàn thể nhân viên y tế bệnh viện về ý thức trách nhiệm chuyên môn, về giao tiếp và ứng xử đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Thu Hòa
Nguồn:
soyte.hatinh.gov.vn