• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn An toàn người bệnh và Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ.

Thực hiện Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.

Thực hiện Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện. Ngày 25/8, Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn An toàn người bệnh và Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh cho 220 cán bộ gồm giám đốc, trưởng các phòng, trưởng khoa và điều dưỡng trưởng các khoa Khám bệnh, Sản, Ngoại, Hồi sức của các bệnh viện đa khoa; trung tâm Mắt; trường Cao đẳng Y tế. Dự khai mạc có Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng- Phó Giám đốc Sở Y tế- Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng - Phó Giám đốc Sở - Giám đốc BVĐK tỉnh phát biểu khai mạc tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng nhấn mạnh: hiện nay một trong những nhiệm vụ mà ngành đã và đang tập trung cao độ là đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong các cơ sở y tế. Nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, “An toàn người bệnh” là nền tảng của chất lượng chăm sóc, với mục tiêu cơ bản là phòng ngừa tổn hại cho người bệnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế trong đó có sự tham gia đồng bộ của nhân viên y tế, người hành nghề trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Đồng chí đề nghị các học viên tiếp thu tốt nội dung để nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý điều hành tốt công việc, nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Tại lớp tập huấn, Thạc sĩ Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam đã truyền đạt cho các học viên tổng quan về an toàn người bệnh và biện pháp giảm thiểu sự cố y khoa không mong muốn trong bệnh viện, 10 giải pháp giảm thiểu sự cố y khoa. Phòng ngừa sai sót trong sử dụng thuốc, trong phẫu thuật; các biện pháp để phòng ngừa sai sót, sự cố y khoa trong sử dụng thuốc, trong phẫu thuật. Ý nghĩa thực tiễn, 5 lý do cần thiết và 9 nội dung trong việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài long của người bệnh.

Qua lớp tập huấn, các học viên sẽ áp dụng các bài học vào việc chẩn đoán, điều trị bệnh nhân;  đổi mới nhận thức và thực hiện các hành vi mới về văn hóa an toàn người bệnh cho đội ngũ cán bộ y tế từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh

Đoàn Loan


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 802
Tháng 05 : 150.958
Năm 2025 : 910.637
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.737.921