• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phúc tra công tác đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh

Sáng ngày 8/1, đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, do Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã phúc tra công tác đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế "Xanh - Sạch - Đẹp", chất lượng Bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2017. Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế và các Trưởng, Phó phòng chức năng Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp và làm việc với đoàn.

Sáng ngày 8/1, đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, do Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã phúc tra công tác đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở y tế "Xanh - Sạch - Đẹp", chất lượng Bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2017. Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế và các Trưởng, Phó phòng chức năng Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại đây, hai Sở Y tế 2 tỉnh đã trao đổi, chia sẽ cho nhau những kinh nghiệm, bài học quý giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giám sát, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, cũng như những giải pháp tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, bất cập trong lĩnh vực y tế.

Đoàn phúc tra của Thanh Hóa làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Đoàn của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã đến phúc tra tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trọng tâm của đoàn phúc tra 13 nội dung trong Tiêu chí về triển khai thực hiện và Tiêu chí hài lòng người bệnh như: hoạt động của BCĐ; tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý, trang phục y tế; nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện; tổ chức ký cam kết thực hiện; xây dựng Quy chế thi đua, khen thưởng và Quy chế xử lý vi phạm; công tác thống kê, báo cáo; khả năng tiếp cận; minh bạch về thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ, thái độ ứng xử, cung cấp dịch vụ, chi phí khám chữa bệnh. Song song với phúc tra 13 nội dung trên, đoàn đã khảo sát trực tiếp sự hài lòng của người bệnh qua phiếu trưng cầu ý kiến. Kết quả cho thấy, 60 phiếu/60 người bệnh điều trị nội trú từ 03 ngày trở lên tại Bệnh viện Y học cổ truyền, chỉ có 01 ý kiến chưa hài lòng về thời gian chờ được cung cấp dịch vụ và nhận kết quả cận lâm sàng.

Lãnh đạo Bệnh viện YHCT Hà Tĩnh báo cáo một số kết quả mà BV đã đạt được
trong thời gian qua với đoàn phúc tra của Thanh Hóa

Bệnh nhân đánh giá công tác phục vụ, điều trị của Bệnh viện Y học cổ truyền
qua phiếu trưng cầu ý kiến về sự hài lòng của người bệnh

Sau khi phúc tra những nội dung trên, đoàn của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất chấm điểm Bệnh viện Y học cổ truyền với tổng số điểm: 91,25/100 và Bệnh viện đa khoa tỉnh: 94,11/100 điểm, đều xếp loại xuất sắc.

Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi kiểm tra BVĐK tỉnh Hà Tĩnh

Phát biểu kết luận phúc tra, Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giám sát của Sở Y tế Hà Tĩnh. Đặc biệt, bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện y học cổ truyền đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, quy trình KCB, minh bạch thông tin, thái độ ứng xử của cán bộ y tế, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, bác sĩ Lê Ngọc Châu đã cảm ơn Tiến sỹ Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế và các thành viên trong đoàn của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã chia sẽ những kinh nghiệm, bài học về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giám sát, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, cũng như những giải pháp tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, bất cập trong lĩnh vực y tế. Mong rằng trong thời gian tới hai Sở sẽ cùng sát cánh để giúp đỡ nhau, nhằm đưa ngành Y tế Hà Tĩnh và Thanh Hóa ngày càng phát triển nhiều hơn nữa./.

Thanh Loan - Tuấn Dũng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.626
Tháng 04 : 173.481
Năm 2025 : 732.692
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.559.976