• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tiếp nhận 842 thủ tục hành chính về y tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Năm 2017 Sở Y tế tiếp nhân và xử lý 1.648 thủ tục hành chính cho công dân trên địa bàn, trong đó có 842 hồ sơ được tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Trong số 1.648 thủ tục hành chính được tiếp nhận có 778 hồ sơ về lĩnh vực khám chữa bệnh; 666 hồ sơ về lĩnh vực Dược, mỹ phẩm và 128 hồ sơ liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm và 76 hồ sơ về Giám định Y khoa.

Năm 2017 Sở Y tế tiếp nhân và xử lý 1.648 thủ tục hành chính cho công dân trên địa bàn, trong đó có 842 hồ sơ được tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Trong số 1.648 thủ tục hành chính được tiếp nhận có 778 hồ sơ về lĩnh vực khám chữa bệnh; 666 hồ sơ về lĩnh vực Dược, mỹ phẩm và 128 hồ sơ liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm và 76 hồ sơ về Giám định Y khoa.

Sở Y tế đã tiến hành xử lý đúng hạn quy định 1557 hồ sơ cho công dân, với 742 hồ sơ về lĩnh vực khám chữa bệnh, 625 hồ sơ về lĩnh vực dược, mỹ phẩm, 114 hồ sơ về lĩnh vực an toàn về sinh thực phẩm và 76 hồ sơ về giám định Y khoa đồng thời tiến hành xử lý 91 hồ sơ còn lại để trả cho công dân theo đúng giấy hẹn.

Chuyên viên sở y tế tiếp nhận xử lý các thu tục hành chính cho công dân tại Trung tâm HCC tỉnh..jpg

Hiện mỗi ngày, Sở Y tế trung bình tiếp nhận 9 - 12 công dân, doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính về lĩnh vực y tế tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Quy trình thực hiện cũng như thời hạn giải quyết của các TTHC đều được niêm yết công khai, giúp người dân dễ dàng tra cứu để làm thủ tục. Các TTHC được tiếp nhận, xử lý theo nguyên tắc công khai, minh bạch, dân chủ, đúng thời gian, đúng pháp luật.

Chị Lê Thị Lệ Hằng - chuyên viên Sở Y tế được giao nhiệm vụ làm việc tại Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết: Từ khi thực nhận nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (13/7/2017) người dân và doanh nghiệp khi đến làm việc đều cảm thấy rất phấn khởi, thích thú và hài lòng với mô hình làm việc mới này. Tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho người dân khi đến giao dịch, không gây phiền hà cho người dân.

Song song với việc đẩy mạnh cải cách TTHC ở bộ phận tiếp nhận TTHC của Sở Y tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Y tế quyết liệt chỉ đạo các đơn vị khám, chữa bệnh trong toàn ngành thực hiện đơn giản hoá TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám, điều trị. Theo đó, tất cả các cơ sở y tế trực thuộc đều thực hiện đơn giản hoá các thủ tục, quy trình khám, chữa bệnh, cung cấp các dịch vụ y tế...

Các đơn vị cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành để giải quyết nhanh chóng các TTHC, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Năm 2017, Sở Y tế đứng tốp đầu về chỉ số cải cách hành chính với 92.14 điểm, trong đó nhiều chỉ số đạt điểm cao như: xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL đạt 9/9 điểm; công tác chỉ đạo điều hành CCHH đạt 13,5/14 điểm; cải cách thủ thục hành chính đạt 12,5/13 điểm; hiện đại hóa nền hành chính 11/12 điểm; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước 12/13 điểm; cải cách tài chính công 7/8 điểm..

Nhật Thắng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 108
Tháng 06 : 126.718
Năm 2025 : 1.088.002
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.915.286