• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân địa chỉ tin cậy của người bệnh

Mặc dù nằm cạnh các bệnh viện lớn nhưng Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân, vẫn thu hút bệnh nhân bằng những đổi mới, cải cách thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, tại khoa khám bệnh đã có nhiều giải pháp mang tính đột phá, tăng chỉ số hài lòng đối với người dân.

Mặc dù nằm cạnh các bệnh viện lớn nhưng Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân,  vẫn thu hút bệnh nhân bằng những đổi mới, cải cách thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, tại khoa khám bệnh đã có nhiều giải pháp mang tính đột phá, tăng chỉ số hài lòng đối với người dân.

Cứ như thường lệ, bà Hồ Thị Thanh, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân mỗi tháng một lần đến bệnh viện khám chữa bệnh, bà bày tỏ sự hài lòng đối với khoa khám bệnh: "tôi bị nhiều bệnh lắm, huyết áp cao, tiểu đường, xương khớp nhưng người cao tuổi như chúng tôi ai cũng không phải chờ vì có phiếu ưu tiên, đến lúc nào là được ưu tiên khám bệnh lúc đó và còn được cán bộ y tế hướng dẫn nhiệt tình, từ lúc vào khám cho đến khi về. Đặc biệt, sau khi về nhà còn được bác sĩ gọi điện hỏi han bệnh tình và hướng dẫn bà uống thuốc, chăm sóc điều trị bệnh tại nhà".

Bệnh nhân trước lúc khám phải lấy số tự động theo thứ tự

Còn bệnh nhân Trần Văn Như, thị trấn Nghi Xuân cho hay: "mỗi khi ốm đau tôi thường  đến bệnh viện đây khám. Trước đây, mỗi lần đi khám mệt nhất là phải xô đẩy, chen lấn nhau làm thủ tục; phải chờ đợi có khi đến cả buổi chiều mới có kết quả. Nhưng bây giờ rất thuận tiện mỗi lần đến khám bấm số thứ tự, một số thủ tục được cắt giảm nên thời gian khám bệnh chỉ 1 đến 2 tiếng là có kết quả; các phòng khám, phòng đón tiếp, thanh toán viện phí, nơi làm thủ tục ra vào viện, quầy phát thuốc, nơi lấy máu xét nghiệm được bố trí ngay tại khoa khám bệnh trong cùng một khuôn viên nên không phải đi lại nhiều và mất công tìm kiếm. Khi chờ đến lượt khám hay kết quả đều có ghế ngồi, điều hòa mắt mẻ, ti vi để xem, nước uống nóng lạnh… rất thoải mái như ở trong khách sạn".

Xác định phòng khám là phòng khách, bệnh nhân là trung tâm của mọi hoạt động, Khoa khám bệnh đã được "lột xác" hoàn toàn, bởi sự thay đổi toàn diện. Khoa bố trí 02 nhân viên đến trước 1h để đón tiếp bệnh nhân và phân luồng về các phòng khám; tất cả các cán bộ, nhân viên trong khoa đi làm trước 15 phút; tăng từ 4 phòng khám chuyên khoa thành 7 phòng khám; tăng từ 5 bác sĩ thành 7 bác sĩ thường xuyên có mặt khám bệnh tại các phòng khám, điều thêm 3 bác sĩ những lúc bệnh nhân đông để trực tiếp khám, tư vấn và phân luồng điều trị. Bố trí 2 bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân không có người nhà đi cùng. Các phòng khám cận lâm sàng được bố trí liên hoàn, thuận tiện cho bệnh nhân không phải đi lại nhiều. Bố trí nơi lấy máu và trả kết quả xét nghiệm tại phòng khám, bệnh nhân không phải tới khoa xét nghiệm và chờ lấy kết quả xét nghiệm như trước đây. Cùng với đó là được tăng cường hệ thống trang thiết bị, máy móc phục vụ bệnh nhân như đầu tư thêm máy xét nghiệm sinh hóa, máy Xquang kỹ thuật số; ứng dụng công nghệ thông tin kết nối giữa các khoa, phòng đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện thành lập tổ chăm sóc khách hàng ngay trong khoa khám bệnh, hàng ngày hướng dẫn bệnh nhân đến khám bệnh tại khoa và sau khi bệnh nhân về gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe cũng như hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc, điều trị tại nhà. Mỗi tháng bình quân gọi điện cho 100 lượt bệnh nhân; phát phiếu thăm dò ý kiến của bệnh nhân sau khi điều trị tại bệnh viện, mỗi tháng một lần. Đồng thời, Khoa khám bệnh bố trí xe cấp cứu trực 24/24h vận chuyển cấp cứu miễn phí cho 2 đối tượng là bệnh nhân cấp cứu và bà mẹ mang thai…Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh đón tiếp từ 250-300 bệnh nhân, những ngày cao điểm lên đến trên 300 bệnh nhân nhưng không còn tình trạng dồn đọng như trước đây.

Rất nhiều bệnh nhân đến khám chữa bệnh được bố trí đủ ghế ngồi chờ đến lượt khám bệnh

Giám đốc BVĐK Nghi Xuân Hà Thanh Sơn cho biết: Nhờ sự quan tâm của Bộ Y tế và của Sở Y tế, bệnh viện đã được Sở Y tế hỗ trợ 1 tỷ đồng cải tạo lại Khoa Khám bệnh. Đồng thời, bệnh viện cũng đã đầu tư 400 triệu mua sắm thêm một số trang thiết bị cho khoa khám bệnh, ngoài ra được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm khoa Khám bệnh có thêm máy điều hòa, ghế ngồi chờ, hệ thống nước nóng lạnh phục vụ bệnh nhân. Từ đó, bệnh viện tiến hành sắp xếp lại hệ thống phòng khám liên hoàn theo tiêu chí của Bộ Y tế.

Thời gian tới, bệnh viện đầu tư thêm máy chụp cắt lớp CT Scanner, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, kết nối phần mềm quản lý khám chữa bệnh toàn bệnh viện nhằm tăng cường giám sát, điều tiết bệnh nhân ở các khoa, phòng; tiếp tục duy trì tổ chăm sóc khách hàng, phát phiếu thăm dò ý kiến bệnh nhân, tăng chỉ số hài lòng của người bệnh.

Thanh Loan


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.446
Tháng 05 : 119.909
Năm 2024 : 839.208
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.637.722