• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đoàn kết, đổi mới hướng tới sự hài lòng của người dân

Trong những ngày tháng 2 này, ngành Y tế Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955-27/2/2017. Năm nay, một niềm vui lớn là ngành có thêm 02 thầy thuốc nhân dân và 16 thầy thuốc ưu tú. Hòa chung với niềm vui đó, toàn ngành đang tập trung thi đua, đổi mới toàn diện các hoạt động, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Trong những ngày tháng 2 này, ngành Y tế Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955-27/2/2017. Năm nay, một niềm vui lớn là ngành có thêm 02 thầy thuốc nhân dân và 16 thầy thuốc ưu tú. Hòa chung với niềm vui đó, toàn ngành đang tập trung thi đua, đổi mới toàn diện các hoạt động, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Năm 2016 được UNBD tỉnh ghi nhận và tặng bằng khen

Ông Hà Huy Đức 72 tuổi ở Sơn Thịnh – Hương Sơn có tiền sử cắt túi mật vì vậy định kỳ hàng tháng ông đến Bệnh viện đa khoa Hương Sơn để khám sức khỏe. Ông cho biết: Bản thân ông rất vui mừng trước những đổi thay của bệnh viện trong những năm gần đây. Sự thay đổi này đã đem lại nhiều tiện ích, thời gian và đem lại niềm tin, sự hài lòng của người bệnh. Đối với ông Đinh Trọng Yến 88 tuổi ở Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên mặc dù lần đầu tiên nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nhưng sau 12 ngày điều trị ông cảm thấy hài lòng với tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ thầy thuốc cũng như cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh tại đây.

Ông Hà Huy Đức đang được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn thăm khám sức khỏe

Đây chỉ là 02 trong hàng ngàn người bệnh đã điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh và cảm thấy hài lòng với những đổi thay tích cực của ngành Y tế Hà Tĩnh. Năm 2016, theo kết quả được các bệnh viện khảo sát đối với bệnh nhân điều trị nội trú tỷ lệ sự hài lòng đạt 91,4%. Để đảm báo tính khách quan, đánh giá đúng mức độ hài lòng của người bệnh, Sở Y tế cũng đã tổ chức khảo sát sự hài lòng người bệnh đã điều trị nội trú tại các bệnh viện. Kết quả khảo sát, tỷ lệ hài lòng chung đạt 82,5%, trong đó một số nhóm tiêu chí đạt cao như: Nhóm tiêu chí về khả năng tiếp cận tỷ lệ hài lòng đạt 84,6%. Nhóm tiêu chí minh bạch thông tin và thủ tục khám chữa bệnh tỷ lệ hài lòng đạt 83,6%. Nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh tỷ lệ hài lòng 78,6%. Thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của cán bộ y tế tỷ lệ hài lòng đạt 84,2%. Nhóm tiêu chí về kết quả cung cấp dịch vụ tỷ lệ hài lòng đạt 83,6%.

Một buổi tiên chủng tại Trạm Y tế xã Sơn Trung huyện Hương Sơn

Từ những kết quả đạt được, năm 2017, ngành Y tế đặt ra mục tiêu tổng quát là hướng tới sự hài lòng của người dân. Đây thực sự là thay đổi lớn đối với ngành Y tế, bởi sự hài lòng  không chỉ dừng lại ở các cơ sở khám chữa bệnh mà bao gồm cả sự hài lòng về thủ tục hành chính công, hài lòng của người bệnh về công tác khám và điều trị, sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ của y tế dự phòng.

Phẫu thuật thay khớp vai nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bs. Bác sỹ Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Thời gian tới công tác y tế dự phòng sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng tiêm chủng, chủ động đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh để đáp ứng sự hài lòng của người dân. Đặc biệt sẽ triển khai quản lý các bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, tăng huyết áp tại cộng đồng để giúp người dân thuận lợi trong công tác chăm sóc sức khỏe. Cùng với công tác dự phòng, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đầu tư nâng cao chất lượng. Đối với các tiêu chí qua khảo sát còn nhận được tỷ lệ hài lòng thấp sẽ được Ngành tập trung nguồn lực cùng các bệnh viện khắc phục để đạt được sự hài lòng của người bệnh, người dân. Ngành Y tế cũng tiếp tục huy động nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất cho các cơ sở khám chữa bệnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án kỹ thuật mũi nhọn chuyên sâu như: đề án tim mạch can thiệp, ghép tạng, đề án bệnh viện vệ tinh, chuẩn hóa chất lượng xét nghiệm. Đặc biệt tập trung phát triển dịch vụ kỹ thuật nhằm đảm bảo các bệnh viện tuyến huyện đạt 80%, bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh đạt 70% dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến. Bên cạnh đó cũng thắt chặt quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, hành nghề y dược tư nhân, góp phần đảm bảo cho người dân được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và lựa chọn các dịch vụ y tế, thuốc chữa bệnh bảo đảm chất lượng. Đặc biệt sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách các dịch vụ hành chính công như cắt giảm thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch với ngành.

Thời gian tới mặc dù ngành còn nhiều khó khăn khi các nguồn kinh phí bị thu hẹp, các chương trình, dự án bị cắt giảm, lại phải thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các cơ sở khám chữa bệnh và trong giai đoạn sắp xếp, kiện toàn theo Thông tư 51 của Liên Bộ Y tế - Nội vụ ... Nhưng tin rằng với sự quan tâm, lãnh đạo của tỉnh và Bộ Y tế, tinh thần đoàn kết, đổi mới, phát huy năng lực, nghiệp vụ của tập thể cán bộ, nhân viên toàn ngành, mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân sẽ đạt được với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Thu Hòa


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 647
Tháng 04 : 186.156
Năm 2025 : 745.367
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.572.651