• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Y tế - Dân số năm 2018

Sáng ngày 22-3, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Y tế - Dân số cho hơn 50 học viên là cán bộ dân số xã và cộng tác viên y tế - dân số - gia đình của 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Sáng ngày 22-3, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Y tế - Dân số  cho hơn 50 học viên là cán bộ dân số xã và cộng tác viên y tế - dân số -  gia đình của 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Trong 2 ngày tập huấn (22-23/3), học viên được học tập về tư vấn tiêm chủng phòng bệnh cho phụ nữ có thai và trẻ em; tư vấn, khám và điều trị phụ khoa; tư vấn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ có thai, trong và sau sinh; tư vấn chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ em từ khi sinh đến 10 tuổi; cung cấp kiến thức, kỹ năng tư vấn chăm sóc người cao tuổi tập trung vào các bệnh tai biến mạch máu não, cách chăm sóc người bệnh nằm liệt giường, kiến thức kỹ năng tư vấn bệnh đái tháo đường, gout. Đồng thời học viên được trang bị thêm kỹ năng truyền thông vận động về DS-KHHGĐ, các biện pháp tránh thai, kỹ năng thu thập thông tin và lập báo cáo thống kê chuyên ngành.

Theo kế hoạch, sau lớp tập huấn này, Chi cục DS-KHHĐ tỉnh tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng cho các cán bộ dân số xã và cộng tác viên y tế - dân số -  gia đình tại các huyện, thị xã khác trên địa bàn toàn tỉnh.

Thanh Nhàn


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5.246
Tháng 04 : 168.235
Năm 2024 : 665.454
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.463.968