• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đánh giá sự hài lòng của người bệnh toàn quốc

Từ tháng 11 này, một cuộc đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh sẽ được tiến hành trên toàn quốc.

Từ tháng 11 này, một cuộc đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh sẽ được tiến hành trên toàn quốc.

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho biết như trên tại hội nghị được tổ chức ở Hà Nội ngày 13-11 để hướng dẫn triển khai hoạt động này.

Theo ông Khuê, đợt đánh giá chất lượng bệnh viện này sẽ dựa trên bộ tiêu chí gồm 83 điểm như hướng đến người bệnh hay chưa, phát triển nguồn nhân lực y tế như thế nào, hoạt động chuyên môn đúng quy trình hay không, cải tiến chất lượng bệnh viện ra sao...

Các bệnh viện sẽ tự chấm điểm theo bộ tiêu chí, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Y tế và các sở y tế, cơ quan báo chí sẽ giám sát việc đánh giá này.

Ông Khuê cho rằng so với cách đánh giá cũ, việc đánh giá chất lượng bệnh viện theo bộ tiêu chí mới sẽ thực chất hơn.

Dịp này, Bộ Y tế cũng công bố chương trình hành động quốc gia về nâng cao năng lực quản lý chất lượng khám chữa bệnh từ nay đến năm 2025. Theo đó, Bộ Y tế cho biết từ năm 2016 việc đánh giá và công bố công khai chất lượng bệnh viện sẽ được tiến hành hằng năm.

Cùng chủ đề Báo Công an Nhân dân trang 1: “Người bệnh sẽ chấm điểm bệnh viện”; Nhân dân trang 5: “Các bệnh viện đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng của người bệnh”

Theo: t5g.org.vn


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.311
Tháng 06 : 44.408
Năm 2025 : 1.005.692
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.832.976