• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Triển khai thực hiện cơ sở y tế “ xanh - sạch – đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Sáng 19/7, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và triển khai cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Bs. Lê Ngọc Châu – TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Sáng 19/7, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và triển khai cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Bs. Lê Ngọc Châu – TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Sau 01 năm triển khai thực hiện “đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngành Y tế đã đạt được những kết quả nổi bật. Đã có 63/63 tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện; 100% các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch, tổ chức kí cam kết thực hiện đổi mới giữa viên chức với trưởng khoa, trưởng khoa với giám đốc bệnh viện. Bên cạnh đó, toàn ngành cũng đã triển khai nhiều giải pháp như: thành lập đường dây nóng, hộp thư góp ý, thành lập các đội tiếp sức người bệnh, giảm thủ tục hành chính…tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Với sự quyết tâm cao của toàn ngành, qua 1 năm triển khai đã tạo sự chuyển biến lớn trong nhận thực và cam kết thực hiện của lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh; chuyển biến trong nhận thức, thái độ ứng xử và kỹ năng giao tiếp của đa số nhân viên y tế; chuyển biến trong chất lượng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và sự ghi nhận của người bệnh.

Theo đánh giá độc lập nhanh theo phương pháp cắt ngang về việc ảnh hưởng của việc triển khai Quyết định 2151/QĐ-BYT do Viện Chiến lược và chính sách y tế và các địa phương phối hợp tiến hành vào tháng 7/2016, có 70,1% bệnh nhân được phỏng vấn cho biết đã được nhân viên y tế hướng dẫn các thủ tục KCB tận tình hơn trước; 70,5% được giải thích về tình trạng sức khỏe rõ ràng hơn trước; 72% được dặn dò cách phòng và điều trị bệnh chu đáo hơn trước; 69% được nhân viên y tế đáp ứng kịp thời hơn; 71% người bệnh nhận xét nhân viên y tế có thái độ cử chỉ ân cần, thân thiện hơn; 69,2% nhận thấy tác phong làm việc của nhân viên y tế nghiêm túc hơn; 69,9% cho rằng nhân viên y tế đã tôn trọng người bệnh hơn; 71% cho rằng nhân viên y tế có kỹ năng giao tiếp tốt hơn và trang phục gọn gàng, sạch sẽ hơn…

Về cải tiến quy trình KCB, đã điều chỉnh giảm từ 8 bước xuống còn 6 bước. Về mức độ hài lòng của bệnh nhân với kết quả KCB, có 87,67%/ 10 bệnh viện được khảo sát đã biểu thị thái độ hài lòng đối với dịch vụ KCB, trong đó tuyến Trung ương đạt tỷ lệ 82,3%, tuyến tỉnh đạt 95,6%.

Chăm sóc bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của một số cơ sở KCB; nghe kế hoạch triển khai triển khai cơ sở y tế “xanh – sạch – đẹp” với mục tiêu hướng đến 100% cơ sở y tế triển khai cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp"; 100% công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế được tập huấn và thực hiện các nội dung cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp".

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Thời gian qua, toàn ngành đã nỗ lực thực hiện và đạt được kết quả đáng mừng trong việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh” trong ngành, vì vậy cần sớm khắc phục tình trạng trên. Thời gian tới, các cơ sở KCB cần đánh giá lại một cách nghiêm túc, những gì chưa tốt cho người bệnh, người dân thì cần tập trung chấn chỉnh, thực hiện đổi mới toàn diện về phong cách, thái độ phục vụ, làm hài lòng người bệnh. Đồng thời, thực hiện xây dựng các cơ sở y tế nói chung (không chỉ riêng cơ sở KCB) theo các tiêu chí xanh-sạch-đẹp-thân thiện; chấn chỉnh toàn diện các hoạt động dịch vụ ngoài KCB như: bảo vệ, vận chuyển cấp cứu, căng tin, giặt là, dịch vụ mai táng, bảo quản tử thi…

Thu Hòa


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.092
Tháng 06 : 116.317
Năm 2025 : 1.077.601
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.904.885