Thực hiện Bộ tiêu chí Đánh giá chất lượng bệnh viện đem lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế
Ngày 14/12, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra, đánh giá chất lượng tại bệnh viện Phục hồi chức năng. Đây là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh chủ yếu khám, chữa bệnh về phục hồi chức năng cho người bệnh.
Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế tại bệnh viện, bao gồm các nội dung: hướng đến người bệnh, phát triển nguồn nhân lực bệnh viện, hoạt động chuyên môn, hoạt động cải tiến chất lượng, tiêu chí đặc thù chuyên khoa.

Qua kiểm tra tại các khoa, phòng chuyên môn, thành viên đoàn kiểm tra đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ bệnh viện, môi trường làm việc thân thiện, lãnh đạo bệnh viện quan tâm; tại bệnh viện đã có nhiều tiêu chí được cải thiện so với năm 2015 như: quy trình khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; thực hiện tốt công tác nội kiểm, ngoại kiểm; thành lập đầy đủ các hội đồng; nâng cao chất lượng khám và điều trị; người bệnh được cung cấp thông tin về các dịch vụ kỹ thuật trong quá trình điều trị một cách công khai… Bên cạnh đó bệnh viện vẫn còn một số vấn đề tồn tại như: cơ sở vật chất xuống cấp; khu lưu trữ rác chưa đúng với quy định; chưa đủ nhân lực để bố trí đủ theo Đề án Vị trí việc làm; một số tiêu chí chưa thực hiện được do đặc thù của bệnh viện…

Kết quả đánh giá của đoàn kiểm tra , tổng số các tiêu chí được đánh giá là 79/83 tiêu chí; tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí là 95%; tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 208; điểm trung bình chung của các tiêu chí là 2.63

Kết luận buổi kiểm tra: Bác sỹ Trần Xuân Dâng – TTND, Phó Giám đốc Sở Y tế, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao sự đoàn kết vượt khó của tập thể cán bộ bệnh viện. Trong điều kiện khó khăn về nguồn kinh phí, cơ sở vật chất xuống cấp nhưng đã ưu tiên tất cả cho người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thời gian tới bệnh viện cần tiếp tục thực hiện Bộ tiêu chí này để tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và đem lại sự hài lòng cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế.
Thu Hòa